ข่าวสโตร์ไทย

Break Part คืออะไรใน Monster Hunter Now

ทำอย่างไร และมีข้อดียังไง มาชม!

ฟีเจอร์หลักที่แฟนเกม Monster Hunter หลายคนคงรู้จักกันดีนั่นก็คือ การทำลายชิ้นส่วนของมอนสเตอร์และตามหาวัตถุดิบเพื่อนำมาใช้ในการคราฟอุปกรณ์ต่าง ๆ แน่นอนว่าเกม Monster Hunter Now มีฟีเจอร์นี้มาด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้เล่นใหม่หลาย ๆ คนอาจจะงงว่าตีมอนอยู่ดี ๆ ทำไมมีคำว่า Break Part ขึ้น

ในวันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับข้อมูลว่า Break Part คืออะไรใน Monster Hunter Now รวมไปถึงทำอย่างไร และมีข้อดียังไง!

ประโยชน์ของการ Break Part

image 4509

การ Break Part หรือทำลายชิ้นส่วนมอนสเตอร์ภายในเกม Monster Hunter Now จะทำได้กับมอนสเตอร์ขนาดใหญ่เท่านั้น โดยการที่เราทำลายชิ้นส่วนของมันได้ จะมีข้อดีที่สุดก็คือผู้เล่นจะได้รับชิ้นส่วนมอนสเตอร์เพิ่มเป็นพิเศษหลังจากการสังหารมอนสเตอร์ได้ ซึ่งจุดนี้เองจะทำให้ผู้เล่นได้วัตุดิบในการนำไปคราฟไอเทมมากขึ้นนั่นเอง

วิธีการ Break Part

image 4508

โดยปกติแล้วมอนสเตอร์จะแบ่งชิ้นส่วนออกเป็น 4 ส่วนได้แก่หัว, ขาหน้า, ขาหลัง และหาง โดยบางตัวอาจจะมีชิ้นส่วนในช่วงท้องเพิ่มขึ้นมา ซึ่งก็แล้วแต่มอนสเตอร์ครับ ซึ่งการทำลายชิ้นส่วนนี้ ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องโจมตีซ้ำ ๆ ในจุดเดิม ๆ จนถึงจุด ๆ หนึ่งจะทำให้ชิ้นส่วนของมันแตกออก ซึ่งหน้าจอเกมจะมีการแสดงผลชัดเจนว่า “BREAK” และระบุชิ้นส่วนที่แตกนั่นเอง

ภายในเกม Monster Hunter Now ได้มีการใส่ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้เราโจมตีศัตรูได้แม่นยำขึ้นด้วย นั่นก็คือสกิล Lock On นั่นเอง อย่างไรก็ตามแม้ว่าผู้เล่นจะไม่มีสกิล Lock On ก็สามารถ Break Part ได้ แต่สกิลนี้จะทำให้โจมตีตรงจุดที่ต้องการได้แม่นยำขึ้นนั่นเอง

Monster Hunter Now ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การล่ามอนสเตอร์ที่สมจริงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และด้วยเทคโนโลยีความจริงเสริม (AR) ของ Niantic ผู้เล่นจะได้ออกไปเที่ยวกับ Palico และเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ที่น่าทึ่งมากมายในโลกแห่งความเป็นจริง

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button