ข่าว

ไขข้อสงสัย ‘Bill ในเกม The Last of Us เป็น LGBTQ+ เหมือนซีรีส์หรือไม่’

มาพร้อมหลักฐานสนับสนุนที่น่าสนใจ

ยังคงมีประเด็นจากซีรีส์ The Last of Us ของ HBO มาให้เราได้ติดตามกันครับ โดยในตอนนี้ยังคงเป็นประเด็นของ Bill ที่ผู้ชมซีรีส์หลายคนที่ไม่ได้เล่นเกมอาจกำลังสงสัยว่า “ในซีรีส์นั้น Bill เป็นตัวละครที่ถูกนำเสนอให้เป็นตัวละคร LGBTQ+ แล้วในเกมได้นำเสนอตัวละครในแบบเดียวกันหรือไม่?” ในวันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

ใน Podcast ของเกม The Last of Us – The Official Podcast, “Summer Part 2” ผู้กำกับเกม Neil Druckmann สารภาพว่าเขาไม่ได้คิดเกี่ยวกับประเด็นนี้เลยแม้แต่น้อย โดย Bill ถูกกำหนดให้เป็น “เพื่อนสนิท” เท่านั้น อย่างไรก็ตามผู้พากย์เสียงของ Bill อย่าง W. Earl Brown เป็นผู้ใส่ลักษณะ LGBTQ+ เข้าไป โดยทาง Druckmann ก็เปิดกว้างให้เขาเสริมตรงนี้เข้าไป

image 1053

คำใบ้แรกที่ค่อนข้างสำคัญก็คือ ในเมืองที่เราพบศพ Frank ในบ้านร้าง เราจะได้เห็น Bill เรียกตัวละครนี้ว่า “คู่หู” และแม้ว่าเขาจะแสร้งทำเป็นไม่สนใจ แต่ความเศร้าที่ปรากฏก็เห็นได้ชัดพอสมควร อีกทั้ง Joel พบจดหมายของ Frank ในห้องนอนที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพวกเขาที่น่าสนใจไม่น้อย แถมผู้เล่นยังสามารถส่งโน้ตนี้ให้กับ Bill ในบทสนทนาที่เลือกได้ และรับฟังความเศร้าเบื้องหลังคำพูดที่รุนแรงของ Bill ในการแสดงที่ยอดเยี่ยมของ W. Earl Brown

ไม่นานหลังจากตอน Bill’s Town ในเกม Ellie และ Joel กำลังเดินทางต่อไป Ellie ดึงนิตยสารที่เธอขโมยมาจากคลังของ Bill ซึ่งมันเป็นนิตยสารสำหรับผู้ใหญ่ที่มีภาพผู้ชายเปลือยและนุ่งน้อยห่มน้อย ทำให้ผู้เล่นค่อนข้างมั่นใจในเรื่องเพศของ Bill มากขึ้น

และจากข้อมูลทั้งหมดนี้ก็พอที่จะสรุปได้ว่า Bill ในเกม The Last of Us เป็น LGBTQ+ แค่ไม่ได้บอกตรง ๆ เหมือนกับซีรีส์เท่านั้นเองครับ

ในขณะเดียวกัน The Last of Us ฉบับคนแสดงของ HBO จะได้ Craig Mazin และ Carolyn Strauss ผู้ที่เคยฝากผลงานซีรีส์ Chernobyl มานั่งแท่นผู้อำนวยการผลิตคู่กับ Neil Druckman ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์จาก The Last of Us ส่วนเรื่องราวของ The Last of Us ฉบับคนแสดงจะอิงตามเกมต้นฉบับที่ออกวางจำหน่ายในปี 2013 นั่นคือการผจญภัยของ Joel (รับบทโดย Pedro Pascal) และ Ellie (รับบทโดย Bella Ramsey) ที่ต้องเดินทางข้ามอเมริกาและฝ่าดงผู้ติดเชื้อระบาดที่เกิดขึ้นจากเห็ดชนิดหนึ่ง ซึ่งกลุ่ม Firefly มีความเชื่อว่า Ellie จะเป็นกุญแจสำคัญในการแก้ไขปัญหาเชื้อโรคนี้ได้ ทำให้ Joel ต้องพาเด็กสาวเดินทางเพื่อภารกิจสำคัญของมนุษยชาติ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button