ข่าว

สตูดิโอพัฒนาเกม Visions of Mana อาจถูกปิดตัว

หลัง NetEase ปลดพนักงานออกจำนวนมาก

NetEase Games อาจจะกำลังวางแผนปิดสตูดิโอ Ouka Studios ในโตเกียว ญี่ปุ่น หลังจากปลดพนักงานในบริษัท “เกือบทั้งหมด” ในสตูดิโอดังกล่าวซึ่งเพิ่งวางจำหน่ายเกม Visions of Mana ไปเมื่อไม่นานมานี้

NetEase Games ปิดสตูดิโอ Ouka Studios ในญี่ปุ่น

Visions of Mana Studio Faces Closure

ตามแหล่งข่าวระบุว่า NetEase Games ได้เริ่มลดพนักงานที่ Ouka Studios ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิ พนักงานเพียงไม่กี่คนที่ยังคงทำงานอยู่ที่สตูดิโอจะดูแลการเปิดตัวเกมสุดท้ายของบริษัท

เมื่อปี 2022 Ouka Studios ได้เปิดเผยถึงโครงการสามโปรเจกต์ที่กำลังพัฒนาอยู่ ได้แก่ เกมแอ็กชั่น RPG ที่มีการผจญภัยกับพันธมิตรที่ไม่ซ้ำใคร เกมต่อสู้รูปแบบใหม่ที่อิงจากซีรีส์ยอดนิยม และเกมแอ็กชั่นร่วมมือแบบออริจินัลที่มีศัตรูขนาดใหญ่ โดยอ้างอิงจากอีเมลตัวแทนของ NetEase Games กล่าวกับ Bloomberg ว่า “ไม่มีอะไรจะประกาศ” เกี่ยวกับการปิดสตูดิโอ Ouka Studios และบริษัทกำลังเห็นความคืบหน้าในสตูดิโอญี่ปุ่นหลายแห่งที่ลงทุน

“ในการสนับสนุนสตูดิโอภายนอกประเทศจีน เราสร้างกลยุทธ์ของเราขึ้นอยู่กับเป้าหมายในการมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีกว่าให้กับผู้เล่นท้องถิ่นและทั่วโลก” โฆษกของ NetEase Games กล่าว บริษัท “จึงปรับตัวให้สอดคล้องกับสภาวะตลาดเสมอ”

อย่างไรก็ตาม NetEase Games ยังเป็นเจ้าของ Nagoshi Studio ที่นำโดย Toshihiro Nagoshi, Grasshopper Manufacture ที่นำโดย Goichi “Suda 51” Suda, และ GPTRACK50 ที่นำโดย Hiroyuki Kobayashi

ตามรายงานของ Bloomberg คู่แข่งของ NetEase Games อย่าง Tencent ก็กำลังพิจารณาปรับลดความเร็วและขนาดของการลงทุนในญี่ปุ่น หลังจากที่ถอนตัวจากการลงทุนในหลาย ๆ โครงการสำหรับเกมใหม่เช่นกัน ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามอนาคตของทั้ง 2 บริษัทนี้กันต่อไปครับ

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
gematsu

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button