ข่าว

Vampire Survivors เตรียมปล่อยโหมด Co-op เล่นพร้อมกันถึง 4 คน

นัวกันให้เต็มจอ 17 ส.ค. นี้ ใครมีเกมอยู่แล้ว Update Free!

Vampire Survivors คือเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจอย่างล้นหลามมาจากเกมรุ่นพี่อย่าง Castlevania แต่รูปแบบเกมเพลย์นั้นไม่เหมือนกัน โดยเกมเพลย์จะเป็นแนว Rogue Like ไม่ต้องทำอะไรมาก คุณแค่เดินหลบศัตรู ปล่อยให้ตัวละครของเราโจมตีฝูงมอนสเตอร์ที่กรูเข้ามาเป็นพันเป็นหมื่นตัว พร้อมกับเก็บไอเทม อัปเกรดตัวละครไปเรื่อย ๆ และเอาชีวิตรอดให้ได้นานที่สุด จุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่ความนัวและความสะใจล้วน ๆ ครับ

image 2409

เกมนี้ได้รับความนิยมอย่างมากจนต้องถูกพอร์ทลงเครื่องต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น PC, Xbox, iOS, Android และในวันที่ 17 ส.ค. 2023 นี้ก็กำลังจะมีเวอร์ชั่น Nintendo Switch ด้วย แต่นั่นไม่ใช่เพียงอัปเดทเดียวของเกมนี้ แต่ในวันที่ 17 ส.ค. เกม Vampire Survivors จะมีการเพิ่ม Mode Co-op 4 Player เข้ามาให้พวกเราได้เล่นกันอีกด้วย โดยโหมดนี้จะทำการอัปเดตให้ฟรีสำหรับผู้เล่นที่มีเกมนี้ในครอบครองอยู่แล้ว ส่วนใครที่ยังไม่มีก็สามารถหาซื้อได้ตามแพลตฟอร์มที่ตัวเองเล่นครับ

จากคลิปด้านบนจะเป็นวิดีโอตัวอย่างของ Vampire Survivors ใน Mode Co-op 4 Player ซึ่งจะเล่นตั้งแต่ 2-4 คน อยู่บนหน้าจอเดียวกัน แค่เห็นตัวอย่างก็รู้สึกว่ามันส์มากน่าดู แต่ก็ไม่รู้ว่าเรื่องไอเทมดรอปนั้นตัวเกมจะมีให้แยกกันหรือไม่ ถ้าไม่แยกก็น่าจะต้องแย่งของกันหน่อย แต่ถ้าต่างคนต่างเก็บบอกเลยว่าน่าจะมันส์สุด ๆ เพราะแค่เล่นคนเดียวหน้าจอของคุณก็นัวจนแทบจะมองไม่ออกอยู่แล้ว ถ้า 4 คนนี่น่าจะมึนไปข้างครับ แถมตัวเกมยังรองรับระบบ Steam Remote Play Together แต่การควบคุมตัวละครจะต้องมี 1 Controller ต่อตัวละคร 1 ตัวครับ

ใครมีเพื่อนก็ชวนเพื่อนมาเตรียมมันส์กันได้เลยนะครับ เพราะ Vampire Survivors ไม่ใช่เกมที่มีราคาแพงอะไร จับต้องได้ง่าย และยิ่งมีโหมด Co-op แบบนี้ เล่นได้ยาว ๆ สามารถสร้างเซฟใหม่เพื่อใช้เล่นกับเพื่อนโดยเฉพาะ หรือว่าจะให้เพื่อนเข้ามาแจมเซฟเก่าที่เคยเล่นค้างไว้ก็ได้เช่นกันครับ

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button