ข่าว

UNIQLO ประกาศเตรียมจำหน่ายเสื้อยืด Metal Gear Solid คอลเลกชันคลาสสิก

รวบรวมลายเก่าๆ ที่เคยวางจำหน่ายในปี 2009 - 2012

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์เสื้อผ้าที่เหล่าเกมเมอร์ชื่นชอบครับเพราะว่ามีการจับมือกับผู้พัฒนาเกมต่างๆ กันอย่างต่อเนื่องเลยสำหรับ UNIQLO จากประเทศญี่ปุ่นที่มาพร้อมการออกแบบลวดลายที่โดนใจเช่นเดียวกับคุณภาพผ้าน่าประทับใจคุ้มราคา โดยล่าสุดก็ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วว่าเสื้อยืด UT Collection ชุดพิเศษเพื่อฉลองการมาถึงของโอกาสครบรอบ 35 ปีเกม Metal Gear กำลังจะวางจำหน่ายในเดือนมกราคมปีหน้า

เสื้อยืดชุดใหม่นี้จะจัดอยู่ในหมวด UT Archive โดยเป็นการรีปรินต์ลวดลายที่เคยวางจำหน่ายมาแล้วในคอลเลกชันของปี 2009 ถึงปี 2012 จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่ใครที่เคยพลาดไปจะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของอีกครั้งและคาดว่าจะมีราคาจำหน่ายที่ 590 บาทเท่าเดิมเมื่อเปิดจำหน่ายในไทย แบ่งออกเป็น 6 ลาย และมีเพียงขนาดสำหรับผู้ใหญ่ รูปแบบ Unisex สามารถใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพื่อนๆ คนไหนที่อยากสวมเสื้อเล่นเกมชุด Master Collection เตรียมเก็บเงินรอรัวๆ เลย

ลายแรกจะเป็นสีดำมาพร้อมกับช่องข้อความแบบเกมภาคคลาสสิกในภาค MSX พร้อม Solid Snake แบบ 8-bit กำลังโรยตัวด้วยร่มชูชีพด้านขวาล่างและด้านหลังเป็นสไปรต์ท่าทางปีน, ลายที่สองเป็น Raiden จากเกม Metal Gear Rising ที่มีแสงสีเหลืองส้มออกมาจากตา บริเวณแขนซ้ายมีสัญลักษณ์เครื่องหมายตกใจ, ลายที่สามเป็นสีขาว พิมพ์ชายในชุดสูทสวมลังกระดาษที่ศีรษะ ด้านหลังมีสัญลักษณ์เกมภาค Peace Walker, ลายที่สี่เป็นสีขาว มีสัญลักษณ์ Peace Walker บริเวณอกซ้าย มีรอยสีน้ำเงินด้านซ้ายล่าง ซึ่งจะติดต่อกับลายด้านหลังเป็นกราฟิกใบหน้า Big Boss

แบบที่ห้าจะเป็นสีเทาแกมฟ้าอ่อน พิมพ์ข้อความสีแดงบริเวณหน้าอกว่า Neither Enemy Nor Friend. ด้านหลังพิมพ์ลายชุดเกราะไซบอร์กนินจา ปิดท้ายด้วยลายสุดท้ายเป็นสีฟ้าสด พิมพ์ลวดลายแบบภาพโปรโมตของเกม Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty โดยไม่มีการพิมพ์ด้านหลัง ซึ่งทั้ง 6 แบบนี้ จะมีการพิมพ์ข้อความโลโก้หลังคอเสื้อว่า UT Archives เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นคอลเลกชันที่นำมาผลิตซ้ำ แตกต่างจากรุ่นดั้งเดิม ว่าแล้วมาชมพร้อมกันข้างล่างนี้เลยดีกว่า

image 9112
image 9111

UT Collection ถือเป็นสินค้าเสื้อยืดไลน์พิเศษที่จับมือกับแบรนด์ดังเพื่อออกแบบลวดลายแสดงเอกลักษณ์เฉพาะตนของผู้ใส่ ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง UNIQLO เคยร่วมมือกับค่ายดังในการออกแบบเสื้อยืดคอลเลคชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Blizzard, Konami หรือ Nintendo เองก็ตาม นอกเหนือจากวิดีโอเกมก็จะมีการออกแบบร่วมกับศิลปินดังหรือว่าภาพยนตร์และซีรีส์ เช่นเดียวกับอนิเมะ ในส่วนของเสียงตอบรับก็ต้องบอกว่าดีเยี่ยมทั้งในประเทศไทยและอีกหลายๆ ประเทศทั่วโลก

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button