ข่าว

ผู้บริหาร Ubisoft ชม ‘เป็นเรื่องดีที่ Xbox ซื้อ Activision’

เป็นสัญญาณว่าตนเองตัดสินใจไม่ผิดที่ลงทุนกับวงการเกมมือถือ

หลังจากฝ่าพายุฝนกันมานานในที่สุดก็ถึงเวลาที่แฟนเกมฝั่ง Xbox จะยิ้มได้กันเสียทีครับเมื่อ Microsoft สามารถชนะคดีการขอระงับเข้าซื้อบริษัทโดย FTC ซึ่งมีผลในการปลดล็อกให้ทาง Microsoft สามารถเข้าซื้อ Activision ในสหรัฐอเมริกาได้ทันที โดยล่าสุดทาง Ubisoft เองก็มีการเคลื่อนไหวด้วยเหมือนกันเพราะผู้บริหารใหญ่อย่าง Yves Guillemot ก็ได้เอ่ยปากชมว่าเป็นข่าวนี้เป็นข่าวดีของวงการเกมเลยทีเดียวครับ

Yves ระบุว่าการที่การเข้าซื้อผ่านไปได้ด้วยดีก็เป็นตัวแสดงสำคัญที่ให้ทุกคนเห็นพาวเวอร์ของแฟรนไชส์เกม รวมไปถึงยังเป็นจุดที่ชี้ให้เห็นว่าอุตสาหกรรมเกมกำลังไปในทิศทางไหน ดังนั้นในอนาคตค่ายเกมอื่นๆ ก็มีโอกาสที่จะได้รับการควบรวมในอนาคตคล้ายๆ กันเหมือนกัน นอกจากนั้นยังเป็นการแสดงคุณค่าของเกมเหล่านี้ว่าเป็นผลงานเหล่านี้ล้วนสามารถเข้าถึงผู้เล่นในแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้ง PC คอนโซล หรือสมาร์ทโฟนมากขึ้น โดยเฉพาะ King ที่เป็นค่ายเกมในเครือ และ Microsoft เองก็มีความต้องการที่จะขยายฐานไปยังฝั่งมือถืออยู่แล้ว

ท้ายที่สุดเขามองว่าในเมื่อดีลนี้ผ่านก็เป็นสัญญาณว่าอุตสาหกรรมเกมมือถือนั้นเป็นไปในทางที่ดีด้วยเหมือนกัน ดังนั้น Ubisoft ที่ลงทุนกับเกมมือถือไปมากมาย ก็ได้รับอานิสงส์สบายใจกับเทรนด์การเล่นเกมในสมัยนี้ไปตามๆ กัน ซึ่งถ้าสังเกตให้ดี Ubisoft เองก็มีเกมมือถือจำนวนมากที่อยู่ในการพัฒนา ทั้ง The Division, Assassin’s Creed รวมไปถึงเกมที่มีอยู่แต่เดิมอย่าง Brawlhalla แต่อีกมุมหนึ่งการที่ Yves แง้มว่าค่ายเกมอื่นๆ ก็มีโอกาสที่จะได้เข้าควบรวม ก็ฟังดูคล้ายกับข่าวลือที่ว่า Ubisoft มีแผนขายกิจการเหลือเกิน กระนั้นแล้วจุดนี้ต้องรอดูต่อไป

image 307

อีกด้านหนึ่งดีลการเข้าซื้อธุรกิจของ Microsoft ได้เริ่มมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มกราคม 2022  ซึ่งทาง Xbox มีความต้องการที่จะรวบรวม Activision Blizzard และ King เข้าไว้ด้วยกันเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ตลาดเกมอันยิ่งใหญ่และบริการ Game Pass ในอนาคต โดยมีมูลค่าถึง 2.3 ล้านล้านบาทกันเลยทีเดียวและกำหนดเดิมมีการคาดการณ์ว่าดีลจะเสร็จสิ้นช่วงครึ่งปีแรก แต่ก็ยังมีปัญหากับคณะตรวจสอบของหลายประเทศ

ที่มา
GameSpot

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button