ข่าว

Ubisoft โพสต์ภาพ Assassin’s Creed ที่วาดโดย AI

ก็โดนทัวร์ลงไปตามระเบียบสิครับ รอไรล่ะ!

Ubisoft เพิ่งฉลองวันฮาโลวีนด้วยการโพสต์รูปภาพ Ezio Auditore บนบัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของสตูดิโอ อย่างไรก็ตามทุกอย่างจะไม่เป็นปัญหาเลยหากภาพนั้นไม่ใช่ภาพที่สร้างโดย AI!

image 3847

ภาพดังกล่าวถูกตำหนิอย่างมากว่ามีคุณภาพต่ำ โดยผู้ใช้หลายคนระบุว่าสัญลักษณ์ Assassin ที่ผิดรูป รวมไปถึงนิ้วมือที่ผิดธรรมชาติ

โดยมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์บางคนได้โจมตี Ubisoft ว่าพวกเขาเลือกที่จะไล่พนักงานออกจำนวนมาก แต่กลับมาใช้ AI ในการสร้างภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าละอายสุด ๆ เพราะมันเป็นการแสดงออกอย่างชัดเจนว่า Ubisoft ไม่เคารพศิลปิน โดยใช้ AI แทนที่จะจ่ายเงินให้ศิลปินมนุษย์เพื่อสร้างผลงานเหล่านี้ ทำให้แฟน ๆ หลายคนผิดหวังที่เห็นบริษัทใช้ทางลัดนี้

image 3848

การใช้ศิลปะที่สร้างโดย AI กำลังกลายเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอย่างมากในอุตสาหกรรมวิดีโอเกม เนื่องจากเป็นวิธีที่รวดเร็วและง่ายในการสร้างผลงาน อย่างไรก็ตามศิลปินหลายคนโต้แย้งว่าศิลปะที่สร้างโดย AI มักมีคุณภาพต่ำและไม่สามารถแทนที่ความคิดสร้างสรรค์และทักษะของศิลปินมนุษย์ได้ ซึ่งการตัดสินใจของ Ubisoft ที่จะใช้ศิลปะที่สร้างโดย AI ทำให้หลาย ๆ คนผิดหวังอย่างมาก โดยเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทาง Ubisoft จะทำอย่างไรกับประเด็นนี้ต่อไปครับ

ในขณะเดียวกัน Assassin’s Creed Mirage เป็นเกมแอ็กชั่นผจญภัยที่พัฒนาโดย Ubisoft Bordeaux และจัดจำหน่ายโดย Ubisoft เกมนี้จะเป็นภาคหลักลำดับที่ 13 ในซีรีส์ Assassin’s Creed และเป็นภาคต่อของ Assassin’s Creed Valhalla ในปี 2020 เกมนี้มีวางจำหน่ายแล้วสำหรับ Amazon Luna, PlayStation 4, PlayStation 5, Windows, Xbox One และ Xbox Series X/S ซึ่งเกมนี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นในกรุงแบกแดดสมัยศตวรรษที่ 9 ติดตาม Basim Ibn Ishaq (ตัวละครที่เปิดตัวครั้งแรกใน Valhalla) และการเปลี่ยนผ่านชีวิตของเขาจากหัวขโมยข้างถนนไปจนถึงสมาชิกเต็มตัวแห่งกลุ่มภราดรนักฆ่าที่ต่อสู้เพื่อสันติภาพและเสรีภาพกับเหล่า Templar Order

ที่มา : pcgamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button