ข่าว

เขาลือว่า Ubisoft กำลังซุ่มพัฒนาเกม Assassin’s Creed มากถึง 10 ภาค

แถมยังแว่วมาอีกว่าพร้อมปล่อยเกมแบบจัดเต็มไม่เกรงใจใคร!

Assassin’s Creed เป็นแฟรนไชส์เรือธงระดับแนวหน้าของ Ubisoft มานานกว่าทศวรรษครึ่ง ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจที่บริษัทดังกล่าวกำลังมองหาทางที่จะทำให้ซีรีส์นี้ปังกว่าเดิม

ล่าสุดตามรายงานที่เผยแพร่โดย Tom Henderson บน Insider Gaming เขาได้ระบุว่า ปัจจุบันมีเกม Assassin’s Creed ทั้งหมด 10 เกมที่อยู่ในขั้นตอนการผลิต ซึ่งหลายเกมยังไม่ได้มีการพูดถึงอย่างเป็นทางการ ตามรายงาน บริษัทกำลัง “ดำเนินการทั้งหมด” ใน Assassin’s Creed ควบคู่ไปกับ “แฟรนไชส์หลักอื่น ๆ”

image 53

หนึ่งในโปรเจกต์ที่ Henderson ระบุไว้ก็คือ Project Nebula เกมภาคใหม่ที่พัฒนาโดย Ubisoft Sofia ซึ่งเป็นสตูดิโอที่ดูแล Assassin’s Creed 3: Liberation และ Assassin’s Creed Rogue มีรายงานว่า Project Nebula จะมีฉากหลังเหตุการณ์ที่แตกต่างกัน 3 แบบ ได้แก่ อินเดีย จักรวรรดิแอซเท็ก และเมดิเตอร์เรเนียน

นอกจากนี้ยังมี Project Raid ซึ่งเป็นเกม Co-op สำหรับผู้เล่นสี่คนเล่นฟรีที่พัฒนาโดย Ubisoft Chengdu ในขณะที่ Project Echoes เป็นเกมแบบผู้เล่นหลายคนที่สร้างจากเทคโนโลยี Scalar Cloud Computing ของ Ubisoft ซึ่งสร้างโดย Ubisoft Annecy โดยสตูดิโอดังกล่าวก่อนหน้านี้เคยทำงานกับโหมดผู้เล่นหลายคนของเกม Assassin’s Creed และ Splinter Cell และเป็นทีมที่ให้การสนับสนุน The Division 2 อีกด้วย

รายงานยังระบุด้วยว่าเกมภาคต่อของเกม VR อย่าง Assassin’s Creed Nexus ที่ยังไม่ได้ประกาศเปิดตัวก็กำลังมีการหารือเป็นการภายในโดย Ubisoft

แน่นอนว่านอกเหนือจากเกมที่กล่าวมาแล้ว Ubisoft ยังมีชื่อ Assassin’s Creed อีกหลายเกมที่บริษัทได้พูดถึงบ้างแล้วเช่น Assassin’s Creed Mirage , Codename RED , Codename HEXE , Codename JADE และเกม Multiplayer อย่าง Invictus

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า Ubisoft อาจจะกลับไปใช้แผนการวางจำหน่ายเกมแบบรายปีเหมือนที่เคยทำมา โดยแผนการเปิดตัวเบื้องต้นก็คือ Mirage และ Nexus ในปี 2023 , Codename RED ในปี 2024 , Invictus ในปี 2025 และ Codename HEXE ในปี 2026 อีกทั้งยังมีการกล่าวอ้างว่า Codename RED กำลังพัฒนาไปได้ด้วยดีและจะมีตัวละครที่สามารถเล่นได้ 2 ตัวด้วยกัน

ปิดท้ายข่าวนี้ด้วยการย้ำว่าข้อมูลทั้งหมดนี้ยังไม่ใช่ข้อมูลทางการที่ได้รับการยืนยันจากทาง Ubisoft ฉะนั้นเหล่าแฟนคลับภารดรนักฆ่าก็ขอให้ฟังข่าวสารนี้แบบฟังหูไว้หูก่อนนะครับ

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button