ข่าว

Ubisoft เผย ‘Skull and Bones คือเกมระดับ AAAA’

คุ้มค่ากับราคาที่สูงขึ้นแน่นอน

ราคาเกม AAA เป็นประเด็นถกเถียงมานาน แต่ CEO ของ Ubisoft อย่าง Yves Guillemot ยืนยันว่า Skull and Bones ที่กำลังจะวางจำหน่าย ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้ คู่ควรกับราคา 70 USD (ประมาณ 2,500 บาท) แม้จะมีระบบ Live-Service ภายในเกมนี้ด้วย

Ubisoft เพิ่งจัดประชุมผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณ 2024 โดยในระหว่างการประชุม Guillemot อธิบายว่า “เกมนี้เหมาะสมที่จะวางจำหน่ายมากกว่าเปิดให้เล่นฟรี” ซึ่งความคิดเห็นของ CEO เกิดขึ้นเพื่อตอบกลับผู้ถามคนหนึ่งที่กังวลเกี่ยวกับราคาของ Skull and Bones ซึ่งเป็นเกมที่มาพร้อม Live-Service แบบหนัก ๆ ทำให้เขาคิดว่าหากเกมนี้เป็น Free-to-Play อาจสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าหรือไม่ รวมไปถึงเขามองว่าเกมราคา 70 USD อาจจำกัดฐานผู้เล่นของ Skull and Bones

1401

“มันเป็นเกมที่ใหญ่มาก เราเชื่อว่าผู้คนจะเห็นจริง ๆ ว่าเกมนี้กว้างขวางและสมบูรณ์แค่ไหน มันเป็นเกม AAA ไม่สิ ผมมองว่ามันคือเกม AAAA อย่างแท้จริง ที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เล่นในระยะยาว”

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเกมนี้จะออกมาดีสมกับราคาหรือไม่ ซึ่งบอกได้เลยว่าการเดินหมากของ Ubisoft นี้ค่อนข้างเสี่ยง แต่ถ้าหากทำออกมาได้ดีผู้เขียนเชื่อว่าผู้เล่นก็พร้อมที่จะจ่ายเงินซื้ออย่างแน่นอน ในขณะเดียวกัน Skull and Bones จะวางจำหน่ายในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมการเล่นแบบข้ามระบบและแบบส่งผ่านความก้าวหน้าได้บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC โดยเป็นเกมแนวสวมบทบาทในโลกโจรสลัดสไตล์โอเพ่นเวิลด์ มีพื้นหลังเป็นโลกปลายศตวรรษที่ 17 อันดุเดือด และถ้าหากมีความคืบหน้าที่น่าสนใจอย่างไร This Is Game Thailand จะไม่พลาดมาแบ่งปันกันที่นี่อีกเช่นเคย

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button