ข่าว

Ubisoft ออกโรงขอโทษหลังละเมิดลิขสิทธิ์นำธงของกลุ่มนักแสดงมาใช้ใน Assassin’s Creed Shadows

อีกหนึ่งการผิดพลาดมหันต์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น

ตามรายงานจากเว็บไซต์ Siliconera บัญชีทวิตเตอร์ของ Ubisoft Japan ได้โพสต์ข้อความขอโทษ โดยระบุว่าพวกเขาได้ใช้ธงกลุ่มพลปืนไฟเซคิงาฮาระในภาพคอนเซ็ปต์อาร์ตจำนวน 2 ภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ Ubisoft ยังได้กล่าวขอโทษไปยังเจ้าของธงซึ่งเป็นกลุ่มจำลองประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นนักรบอาสาสมัครที่ชื่อว่ากลุ่มพลปืนไฟเซคิงาฮาระซึ่งมีการแสดงให้สาธารณชนตามเทศกาลและงานอีเวนต์ต่าง ๆ

Ubisoft พลาดนำภาพธงของกลุ่มนักแสดงมาใช้ใน Assassin’s Creed Shadows

แฟนเกมตาดี  ที่ตามข่าวสังเกตเห็นความเหมือนกันของธงดังกล่าว ซึ่งปรากฏในภาพคอนเซปต์อาร์ตของเกม Assassin’s Creed ภาคใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไป โดยมีฉากหลังเป็นประเทศญี่ปุ่น @matchlock_kage ผู้ใช้ทวิตเตอร์ซึ่งเป็นสมาชิกคนสำคัญของกลุ่มพลปืนไฟเซคิงาฮาระได้โพสต์ภาพธงตัวจริงที่ถ่ายเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2019 พร้อมแสดงความกังวลใจที่ Ubisoft นำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

แม้ทาง Ubisoft จะสามารถลบภาพดังกล่าวออกจากเว็บไซต์และตัวเกมได้สำเร็จ แต่การลบภาพออกจาก Artbook ที่พิมพ์เสร็จแล้วนั้นเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ทำให้ทาง Ubisoft ได้เปิดใจว่าภาพธงดังกล่าวจะยังคงปรากฏอยู่เพียงแค่ที่เดียวเท่านั้น นั่นคือหนังสืออาร์ตของเกม Assassin’s Creed Shadows Collector’s Edition อย่างไรก็ตามทาง Ubisoft ยืนยันว่าจะไม่มีการใช้ภาพธงนี้ในสื่อโปรโมทหรือผลงานใด ๆ อีก แม้สถานการณ์จะคลี่คลายไปด้วยดี แต่ปัญหานี้ก็น่าจะเป็นบทเรียนให้กับ Ubisoft ในการตรวจสอบที่มาของภาพอ้างอิงที่ศิลปินใช้สร้างสรรค์ผลงานให้ละเอียดมากขึ้น

สุดท้าย Ubisoft ได้ทิ้งท้ายว่าพวกเขาพยายามอย่างยิ่งที่จะสร้างโลกของ Assassin’s Creed Shadows ให้มีความ “สมจริงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
ign

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button