ข่าว

เกิดการปล้นการ์ดโปเกมอนในญี่ปุ่น!

เมื่อการ์ดเกมมีมูลค่าไม่น้อยไปกว่าของมีค่าอื่น ๆ

ดูเหมือนว่า “การ์ดโปเกมอน” กลายเป็นสิ่งของที่อยู่ในเป้าหมายของเหล่าโจรเสียแล้วครับ เมื่อล่าสุดมีรายงานมาว่าการปล้นลึกลับหลายครั้งในโตเกียวมีเป้าหมายที่ร้านค้าการ์ดซื้อขายในท้องถิ่นเพื่อพยายามขโมยการ์ดโปเกมอนจำนวนมาก!

เป็นเวลาหลายปีที่การ์ดโปเกมอนเป็นของสะสมยอดนิยมสำหรับแฟน ๆ หลายคนของแฟรนไชส์ อย่างไรก็ตาม การกลับมาดังเป็นพลุแตกของการ์ดเมื่อเร็ว ๆ นี้เกิดจากกระแสอินเทอร์เน็ต เช่น วิดีโอเปิดซองการ์ดโปเกมอน ทำให้มูลค่าของผลิตภัณฑ์เหล่านี้พุ่งสูงขึ้น และด้วยความนิยมที่เพิ่งค้นพบนี้ มีบางคนที่เต็มใจทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อให้ได้การ์ดเหล่านี้มาครอบครองให้ได้มากที่สุด น่าเสียดายที่สิ่งนี้อาจทำให้บางคนก่ออาชญากรรมเพื่อเป็นเจ้าของการ์ดเหล่านี้

image 1872

รายงานจาก The Japan Times แจ้งว่าการปล้นเหล่านี้เกิดขึ้นตั้งแต่ฤดูร้อนปีที่แล้ว ขณะนี้มีรายงานการปล้น 5 ครั้งที่ร้านการ์ดท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับการขโมยการ์ดโปเกมอนหายาก คดีลักทรัพย์หนึ่งคดีมีการขโมยการ์ดไป 60 ใบ มูลค่ารวมประมาณ 8.5 ล้านเยน (ประมาณ 2 ล้านบาท)

ณ ตอนนี้ มีรายงานความเสียหายประมาณหลายหมื่นล้านเยน เนื่องจากการ์ดโปเกมอนเป็นที่รู้จักในด้านงานศิลปะที่สวยงามและมีหลายใบเป็นการ์ดหายาก และด้วยสาเหตุนี้เองทำให้การ์ดเหล่านี้ดึงดูดนักสะสมจำนวนมาก มากจนที่พวกเขาบางครั้งยอมจ่ายในราคาสูงอย่างไม่น่าเชื่อเพื่อเป็นเจ้าของการ์ดเหล่านี้ โดยแหล่งข่าวสืบสวนสอบสวนรายหนึ่งบอกกับ Japan Times ว่าการค้นหาการ์ดสะสมที่โดนปล้นไปเหล่านี้เป็นเรื่องยากอย่างไม่น่าเชื่อ เนื่องจากไม่มีหมายเลขเฉพาะแต่อย่างใด อีกทั้งในรายงานไม่ได้ระบุว่าการปล้นเหล่านี้เป็นการทำงานเป็นกลุ่ม หรือทำงานคนเดียว

มูลค่าที่เพิ่มขึ้นของการ์ดเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องตลก ไม่นานมานี้ ผู้เล่น NFL สามารถเกษียณได้ด้วยการขายการ์ดโปเกมอนเพียงใบเดียว และเมื่อการ์ดหนึ่งใบมีค่ามากกว่าสัญญากีฬาอาชีพ ก็ไม่น่าแปลกใจที่อาชญากรรมจะเกิดขึ้นกับการ์ดเหล่านี้

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button