ข่าว

ผู้สร้าง Zelda เผยสาเหตุที่จะไม่สร้างเกมแบบ Mario Maker

ความสร้างสรรค์ไม่ควรเป็นสิ่งที่ถูกบังคับให้ทำ

มีข่าวที่ทำให้แฟน ๆ The Legend of Zelda ต้องทำใจหน่อยครับ เพราะล่าสุด Eiji Aonuma โปรดิวเซอร์ The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ได้ออกมายืนยันว่าเขาไม่มีทางพัฒนาเกมสร้างดันเจี้ยนสไตล์ Mario Maker อย่างแน่นอน

Tears of the Kingdom ภาคต่อของ Breath of the Wild ได้นำเสนอโลกกว้างอิสระ ไร้เส้นทางตายตัว พร้อมปริศนาหลากหลายแนวทาง ปล่อยให้ผู้เล่นใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหา และด้วยความเปิดกว้างนี้ หลายคนอาจคาดหวังว่าจะมีฟีเจอร์ Zelda Maker ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่จะให้โอกาสผู้เล่นได้สร้างดันเจี้ยนและปริศนาเองได้ตามใจเหมือนกับเกม Super Mario Maker แต่ป๋า Aonuma ได้ออกมาดับฝันไปเป็นที่เรียบร้อย

image 1114

ในบทสัมภาษณ์กับ Polygon ล่าสุด เมื่อถูกถามถึงโอกาส Zelda Maker โปรดิวเซอร์คนดังกล่าวได้ตอบผ่านล่ามอย่างชัดเจนว่า “ไม่มีแน่นอน!” โดย Aonuma เน้นย้ำว่า ความสร้างสรรค์ควรเกิดขึ้นเอง ไม่ใช่ถูก “บังคับ” จากตัวเกม

“ผมคิดว่าไม่ควรบังคับให้ทุกคนต้องครีเอท” Aonuma กล่าว “หน้าที่ของเกมคือ ‘กระตุ้น’ และ ‘เปิดโอกาส’ ให้ผู้เล่นอยากสร้างสรรค์ ไม่ใช่ ‘บังคับ’ ให้พวกเขาต้องสร้างสรรค์”

แม้ว่าจะน่าเสียดาย แต่ก็ถือว่าเข้าใจในมุมมองของโปรดิวเซอร์ได้เช่นกัน ในขณะเดียวกัน The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom วางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น Nintendo Switch แล้ว โดยภายในเกมภาคนี้จะนำเสนอการผจญภัยทั้งบนแผ่นดินไฮรูลและอาณาจักรบนท้องฟ้า นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้ผู้เล่นได้ตื่นเต้นอีกจำนวนมาก เช่นพลังในการเดินทางข้ามกำแพงหรือเพดานต่าง ๆ รวมไปถึงการผสมไอเทมเข้าด้วยกัน

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button