ข่าวคอนโซล / พีซี

เอกสารเผย ยังคงมีผู้เล่น PS3 ที่ใช้ระบบออนไลน์ต่อเนื่องราวสองล้านคน

แม้จะข้ามเจ็นกันมานานแต่ก็ยังคงได้รับการสนับสนุนที่ดีอยู่

PlayStation 3 นับเป็นเครื่องเล่นคอนโซลเกมแรกของเครือ Sony ที่ตบเท้าเข้าสู่โลกออนไลน์โดยสมบูรณ์ด้วยการสนับสนุนทั้งระบบร้านค้าบนอินเทอร์เน็ตและการใช้แอปพลิเคชันเพื่อท่องโลกไซเบอร์ทั้งการเข้าชมบริการสตรีมมิงหรือเปิดเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ก็ช่วยเสริมฟังก์ชันความอรรถประโยชน์ของแบรนด์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้นไปอีก แต่ทุกงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราเพราะฐานผู้เล่นก็ถอยลงไปเมื่อเทคโนโลยีและเครื่องรุ่นใหม่เริ่มจำหน่าย

ล่าสุด มีการเปิดเผยจาก PlayStation Lifestyle ซึ่งรายงานข้อมูลน่าสนใจจากเอกสารที่หลุดออกมาของ Insomniac Games เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในไฟล์สำคัญเป็นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับยอดการเข้าใช้งานรายเดือนของ PlayStation 3 ในช่วงเดือนธันวาคม 2022 – กุมภาพันธ์ 2023 ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมาของปีที่แล้ว พบว่ามีการเข้าใช้งานอยู่ระหว่าง 1.9 – 2.3 ล้านคนเลยทีเดียว ทั้งนี้ไม่ได้มีการกล่าวถึงลักษณะการใช้งานว่าเป็นการเข้าสู่ระบบออนไลน์รูปแบบไหน

ปัจจุบัน บริการหลายอย่างยังคงสามารถใช้งานได้บน PlayStation 3 ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Hulu และ Amazon Prime เช่นเดียวกับการใช้งานบราวเซอร์อินเทอร์เน็ต ส่วนระบบของเกมออนไลน์จำนวนหนึ่งได้มีการปิดเซิร์ฟเวอร์ไปแล้ว ทว่าถึงอย่างไรตราบใดที่ผู้ใช้งานเปิดใช้เครื่องโดยเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตก็ย่อมมีการส่งต่อข้อมูลสู่ทาง Sony เป็นธรรมดา ด้วยตัวเลขหลักล้านนี้ก็ถือว่าสูงอยู่พอสมควรเพราะฐานผู้เล่นโดยมากได้เริ่มย้ายสู่ PS4 – PS5 กันมาแล้ว

image 3724

อีกด้านหนึ่ง PlayStation 3 เปิดตัวครั้งแรกภายในงาน E3 2005 ก่อนที่จะวางจำหน่ายในปี 2006 โดยมีจุดเด่นที่ระบบอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มเข้ามาเต็มตัวพร้อมทั้งความสามารถในการเล่นแผ่น Blu-ray Disc และแรงประมวลผลกับกราฟิกที่ทรงพลังมากขึ้น อีกทั้งยังมีกองทัพเกมคุณภาพมากมายที่ยังคงเป็นที่พูดถึงจวบจนปัจจุบันเช่น Uncharted และ The Last of Us เป็นต้น

ที่มา
PlayStation Lifestyle

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button