ข่าว

ผู้เล่นเผยวิธีแก้ไขปัญหาม็อดไทยใช้งานไม่ได้หลังอัปเดต The Witcher 3 เป็น Next-Gen

วิธีง่าย ๆ ที่หลายคนยังไม่รู้

The Witcher 3: Wild Hunt – Complete Edition เป็นเกมเวอร์ชั่นอัปเกรดของ The Witcher 3: Wild Hunt ที่มาพร้อมกราฟิกที่สวยงามขึ้น และเนื้อหาใหม่ ๆ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผู้เล่นเกมบน PC หลาย ๆ คนกลัวก็คือ “ม็อดที่ใช้อยู่จะใช้ไม่ได้หลังอัปเดต” ซึ่งภายในเกมนี้ก็มีม็อดที่สำคัญต่าง ๆ มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือม็อดแปลภาษาภายในเกมให้กลายเป็นภาษาไทย ซึ่งในตอนนี้มีผู้เล่นหลาย ๆ คนพบปัญหาม็อดไทยใช้งานไม่ได้หลังอัปเกรดเป็นเกมเวอร์ชั่นล่าสุด

ในวันนี้ผู้เล่นเกม The Witcher 3: Wild Hunt – Complete Edition ในชุมชนเกมดังกล่าวได้ออกมาบอกวิธีการแก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว ซึ่งผู้เขียนก็ไม่พลาดที่จะนำมาให้ผู้อ่านทุกคนได้อ่านกันครับ

image 707

วิธีการแก้ปัญหาม็อดไทยใช้งานไม่ได้

  1. เข้าไปยังที่ตั้งค่าม็อด
  2. ในหัวข้อ ความเข้ากันได้กับม็อดอื่น ให้เลือกไว้ที่ สูง
  3. เข้าไปเลือกการตั้งค่าภาษาไทยภายในเกม

อย่างไรก็ตามการตั้งค่านี้จะปรับขนาดฟอนต์ไม่ได้ อีกทั้งการแสดงซับไตเติ้ลจะเป็นแบบ 2 ภาษาภายในบรรทัดเดียวกัน และถ้าหากผู้อ่านคนใดทำตามนี้แล้วยังไม่สามารถแก้ไขได้ ให้ทดลองลบม็อด แล้วติดตั้งใหม่ แล้วตั้งค่าตามข้อ 1-3 อีกครั้งครับ

The Witcher 3: Wild Hunt วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC โดยเป็นเกมภาคต่อของซีรีส์ The Witcher แนว Open-world RPG ให้เรารับบทเป็น Geralt นักล่าอสูรที่ต้องเดินทางไปตามหาเด็กในคำทำนาย ผ่านสภาพแวดล้อมแปลกตาทั้งทุ่งหญ้าหรือเมืองใหญ่ โดยเกมมีจุดเด่นเรื่องการเลือกชอยส์คำตอบ และระบบความสัมพันธ์นั่นเอง

ที่มา
facebook

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button