ข่าวธุรกิจเกม

บริษัทผู้พัฒนา The Order: 1886 ยืนยันถูกปิดตัวลงแล้ว

หลังจากได้รับการเข้าซื้อโดย Oculus Studios ในปี 2020

ก่อนที่จะได้ร่วมงานกับทาง Meta (อดีต Oculus) ค่ายเกม Ready at Dawn เป็นผู้อยู่เบื้องหลังผลงานเกมดังๆ มากมายบนแพลตฟอร์มของ PlayStation ทั้ง The Order: 1886 และเกม God of War ในช่วงแรกๆ หลายเกม กระนั้นแล้วหลังจากปี 2017 เป็นต้นมาพวกเขาก็ทำงานให้กับวงการ VR เต็มตัว และได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกในบ้านเดียวกันกับ Meta ในปี 2020 โดยมีเกมใหม่ออกมาจากนั้นหนึ่งเกมถ้วน

อย่างไรก็ตามล่าสุดได้มีการคอนเฟิร์มจากเว็บไซต์ Gematsu ซึ่งได้พูดคุยกับตัวแทนของ Meta แล้วว่า Ready at Dawn ได้ถูกปิดตัวลงอย่างเป็นทางการโดยไม่ให้สาเหตุใดๆ เพิ่มเติม สอดคล้องกับรายงานก่อนหน้านี้ที่ว่ามีสมาชิกบางส่วนได้ทำการสมัครงานใน Oculus Studios แผนกอื่นๆ เรียกได้ว่าเป็นทีมงานที่น่าเสียดายฝีมือมากๆ เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมาก็ค่อนข้างหนักหนาสาหัสทั้งการสั่งปิดเกมออนไลน์ VR ของตัวเอง และยังมีเลย์ออฟครั้งใหญ่ในปีที่แล้วด้วย

สำหรับ Ready at Dawn ได้ก่อตั้งครั้งแรกในปี 2003 โดยเป็นทีมงานที่เคยอยู่ร่วมกับ Naughty Dog และ Blizzard Entertainment มาก่อน ถือว่าเป็นดรีมทีมที่ให้การสนับสนุนกับ Sony อย่างใกล้ชิดยาวนานจนถึงปี 2015 เพราะได้รับความไว้ใจในการทำงานให้เกมแฟรนไชส์แม่เหล็ก God of War เวอร์ชัน PSP ทั้งสองภาค และ Daxter อีกทั้งยังเคยแว๊บไปทำงานกับ Capcom ในโปรเจ็กต์ Okami เวอร์ชัน Wii ก่อนปิดท้ายวงการคอนโซลด้วย Deformers ที่มีคะแนนไม่สู้ดีนัก

ปฏิเสธไม่ได้ว่าผลงานที่โดดเด่นที่สุดก็คือ The Order: 1886 บน PlayStation 4 ที่ยังคงเป็นเกมที่ได้ชื่อว่ามีภาพสวยงามมากที่สุด แม้จะไม่ได้รับการยอมรับเรื่องเกมเพลย์มากเท่าไรก็ตาม ซึ่งเกมนี้เป็นแนว Action-shooting ผสมผสาน Narrative เน้นเนื้อเรื่องบอกเล่าการเดินทางของอัศวินโต๊ะกลมในโลกต่างมิติเมื่อกว่า 100 ปีก่อน ต่อสู้กับเหล่าแวร์วูล์ฟและแวมไพร์ เพื่อนๆ คนไหนชอบเกมนี้มาพูดคุยกันกับ ThisIsGame Thailand ได้นะ

06 ready 1
ฉันใดก็ดี ผู้ถือลิขสิทธิ์เกมปัจจุบันคือ Sony จึงไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีโอกาสเห็นภาคต่อ
ที่มา
Gematsu

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button