ข่าว

พบไฟล์ซีรีส์คนแสดงจริงจากเกม ‘ตะลุยปราสาทมุราซาเมะ’ จากยุค Famicom

ผลงานจากวงไอดอลหญิง Onyako Club และคาดว่าเป็นซีรีส์จากเกมเรื่องแรกของโลก

เทรนด์การนำวิดีโอเกมมาพัฒนาเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์ไม่ได้เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ปีนี้แต่ว่าเริ่มโด่งดังกันมานานตั้งแต่สมัย 80 – 90 เช่น Super Mario Bros. เวอร์ชันที่ถือว่าล้มเหลวโดยสิ้นเชิง หรือ Street Fighter Live Action ทั้งนี้ทั้งนั้นล่าสุดมีการค้นพบครั้งสำคัญของว่าที่ ‘ซีรีส์คนแสดงจริง’ จากวิดีโอเกมเรื่องแรกของโลก ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นเกมที่หลายคนคาดไม่ถึง นั่นคือ The Mysterious Murasame Castle หรือ ตะลุยปราสาทมุราซาเมะของเครื่อง Famicom

เว็บไซต์ Time Extension ได้รายงานว่ามีผู้ใช้งานบนโลกอินเทอร์เน็ตคนหนึ่งชื่อว่า Ruka ได้ค้นพบไฟล์ของซีรีส์ฉบับคนแสดงจริงเรื่องนี้และอัปโหลดสู่ YouTube ซึ่งจะเป็นซีรีส์ตอนเดียวที่มีการแสดงโดยกลุ่มนักร้องไอดอลสาว Onyako Club (ผู้ได้รับการโปรดิวซ์โดยคุณ Yasushi Akimoto เจ้าเดียวกับ AKB48) และเคยมีการออกอากาศแค่ครั้งเดียวในช่วงหนึ่งของรายการ Getsuyou Drama Land ในปี พ.ศ. 2529 หรือเกือบๆ 40 ปีมาแล้วครับ

Time Extension ได้ให้ข้อมูลต่อว่าแม้จะมีการฉายครั้งเดียว แต่ว่าเคยมีการนำไฟล์นี้มาวางจำหน่ายในแบบ DVD เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ซึ่งหลายคนก็คาดว่าได้กลายเป็นสื่อที่สาบสูญ อย่างไรเสียในที่สุดก็การค้นพบนี้ก็เกิดขึ้นเพราะ Ruka ได้รู้จักกับคนที่มีแผ่น DVD นี้โดยบังเอิญจนได้ติดต่อกันเพื่อนำไฟล์นี้มาอัปโหลดลง YouTube ให้ทุกคนได้ชมกันต่อไป หากใครสนใจลองติดตามข้างล่างนี้เลยครับ

อีกด้านหนึ่ง ปัจจุบัน The Mysterious Murasame Castle ได้เปิดให้เล่นผ่านระบบ Nintendo Switch Online แล้ว ซึ่งเป็นเกมแอ็กชันผจญภัยที่ไม่เคยวางจำหน่ายนอกญี่ปุ่น ให้ผู้เล่นรับบทเป็น ทาคามารุ ซามูไรผมสีน้ำเงินตะลุยในปราสาทมุราซาเมะยุคโบราณ ผู้เล่นจะสามารถใช้อาวุธต่างๆ เช่นดาบคาตานะ ดาวกระจายชูริเคน ต่อกรกับกองทัพศัตรูจำนวนมากที่ถาโถมเข้ามา เพื่อปกป้องมนุษยชาติจากการรุกรานของเหล่าอสูรกาย

แหล่งที่มา: Time Extension

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button