ข่าว

Neil Druckmann ยืนยัน Naughty Dog จะไม่เป็นค่ายที่ทำแต่เกม The Last of Us

ยืนยันว่ามีหลายโปรเจ็กต์ที่ยังไม่ได้เปิดตัวเกมออกมาให้ติดตาม

ในช่วงที่ผ่านมา Naughty Dog โฟกัสกับการพัฒนาเกมประสบการณ์รูปแบบเล่นคนเดียวที่เน้นย้ำงานภาพสมจริงและเรื่องราวที่ไม่ได้มีความเป็นแฟนตาซีอีกต่อไป แต่จะเป็นสิ่งที่ดูเป็นเรื่องใกล้ตัวทั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโรคที่มีเค้าโครงการออกแบบจากพืชที่มีจริง หรือการออกไล่ล่าหาสมบัติของคนเดินดินธรรมด๊าธรรมดา และด้วยโปรเจ็กต์หลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับ The Last of Us นั้นก็ทำให้เหมือนค่ายจะให้ความสำคัญเพียงเกมเดียวโดยปริยาย

อย่างไรก็ตามใครที่กังวลว่าค่ายจะไม่มีโอกาสได้พัฒนาเกมอื่นๆ ก็ขอให้สบายใจได้เลย เพราะ Neil Druckmann หัวเรือใหญ่ของค่ายเกมก็มีการสัมภาษณ์กับสื่อนอกอย่าง The Lost Angeles Times ถึงการทำงานในปัจจุบันแล้ว โดยเขายืนยันว่าตนอยากให้สัญญากับแฟนเกมทุกคนทีเดียวว่า ‘บริษัทของเราจะไม่ใช่บริษัท The Last of Us’ แบบที่เห็นไปตลอดอย่างแน่นอน นอกจากนั้นยังได้แง้มๆ ว่ามีเกมอื่นที่กำลังพัฒนาอยู่ ณ ปัจจุบัน ทว่ายังไม่ถึงเวลาเปิดตัวแต่อย่างใด

นับตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา ผลงานที่ Naughty Dog ทำก็จะมี The Last of Us: Part II เวอร์ชันต้นฉบับ ก่อนที่จะมารีมาสเตอร์เกม Uncharted 4 และ The Lost Legacy ในชุดแพคคู่ แล้วถัดมาก็เป็นเกม The Last of Us ภาคแรกเวอร์ชันรีเมค กับภาคสองเวอร์ชันรีมาสเตอร์แบบที่เรียกได้ว่าต่อเนื่องกัน และด้วยการมาถึงของซีรีส์คนแสดงจริง ก็ไม่น่าแปลกใจนักที่ตอนนี้ทุกคนจะรู้สึกกังวลว่ามีโปรเจ็กต์ของแฟรนไชส์เกมนี้เพียงอย่างเดียว ทั้งที่ความจริงทีมงานก็มีเกมอื่นที่เคยดูแลมาก่อน

The Last of Us
The Last of Us

นอกจากสองเกมนี้แล้ว Naughty Dog เคยเป็นผู้พัฒนาสำหรับเกม Crash Bandicoot ในภาคต้นฉบับเมื่อหลายสิบปีก่อนบน PS1 ด้วย โดยพวกเขายังได้นำเกมภาคนี้มาเป็นอีสเตอร์เอ้กให้กับเกม Uncharted 4 ด้วยเหมือนกัน และยังมีเกมแพลตฟอร์เมอร์สนุกๆ อย่าง Jak & Daxter ที่เป็นเหมือนกับคู่แข่งภายใต้บ้านหลังเดียวกันของ Ratchet & Clank กับ Sly Cooper ด้วยเช่นกัน ว่าแล้วก็อยากรู้จังว่าเมื่อเกมเหล่านี้ได้กลับมาจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหนด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Naughty Dog

ปัจจุบันเกมล่าสุดก็คือ The Last of Us: Part II Remastered บน PlayStation 5 เป็นเกมเวอร์ชันปรับแต่งกราฟิกให้เหมาะกับการเล่นแบบเน็กซ์เจ็น เช่นการแสดงผลแบบ Native 4K และโหมด Performance เพื่อให้ภาพไหลลื่นระดับ 60FPS เช่นเดียวกับคุณสมบัติอื่นๆ อย่างโหมด No Return สไตล์ Roguelike และคอนเทนต์เนื้อเรื่องที่ถูกตัดออกให้ลองได้เล่นกัน ใครสนใจมาติดตามรีวิวของ ThisIsGame Thailand ด้านล่างนี้เลยนะ

ที่มา
The Los Angeles Times

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button