ข่าว

ชาว X บางส่วนไม่พอใจ ‘นางเอก Stellar Blade หน้าค่อนข้างเด็ก’

แต่บางคนสวนกลับ 'นี่คือตัวแทนของผู้หญิงเกาหลี'

เกิดประเด็นเกี่ยวกับเกม Stellar Blade มาให้เราได้ติดตามกันแบบงง ๆ อีกแล้วครับ โดยล่าสุดชาว X (หรือชาวทวิตเตี้ยนเดิม) ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับเกมนี้ โดยพวกเขาอ้างว่า “นางเอก Stellar Blade หน้าค่อนข้างเด็กเกินไป” ซึ่งเชื่อมโยงกับการ “นำเสนอทางเพศ”

ใน YouTube ช่อง Hero Hei ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวว่าในตอนนี้ Stellar Blade ได้จุดประกายความขัดแย้งในชุมชนเกมอีกครั้ง โดยในตอนนี้มีบางคนวิพากษ์วิจารณ์การออกแบบตัวละครที่ทำให้ Eve ซึ่งเป็นตัวละครเอกของเรื่องนั้นดูเด็กเกินไป ซึ่งนำไปสู่การกล่าวหาเรื่องการเหยียดเพศ และเรื่องของการนำเสนอเรื่องทางเพศในวิดีโอเกม โดยพวกเขาเหล่านี้เรียกร้องให้ผู้พัฒนาเกมสร้างตัวละครที่ให้มีความหลากหลายมากกว่านี้

ในขณะเดียวกัน เกมเมอร์บางคนได้ออกมาปกป้องการออกแบบตัวละคร โดยระบุว่า Eve ถือได้ว่าเป็นตัวแทนของผู้หญิงเกาหลี อีกทั้งโมเดลตัวละครนั้นยังมีต้นแบบมาจาก นางแบบชาวเกาหลีในชีวิตจริงที่ชื่อว่า Shin Jae-eun และมีผู้ติดตามบน Instagram มากกว่า 500,000 คน ไม่ใช่เด็กจริง ๆ

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าประเด็นนี้จะจบลงอย่างไร ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข่าวคราวอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

Stellar Blade นำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button