ข่าว

ผู้พัฒนา The Day Before เผย ‘เกมเจ๊งเพราะเกรียนปั่น’

ยัง.. ยังไม่รู้ตัวอีก!

อยู่ดี ๆ สตูดิโอ Fntastic ผู้สร้างเกม The Day Before กลับโผล่ตัวมาอีกครั้ง หลังจากที่เกมปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยการกลับมาของสตูดิโอในครั้งนี้ก็มาพร้อมกับแถลงการณ์บางอย่างที่เป็นการพลิกวิกฤติให้เป็นมหันตภัยอย่างแท้จริง!

“พวกเราทุ่มเทสร้างเกมนี้ด้วยความซื่อสัตย์ 5 ปี ไม่เคยเก็บเงินคนเล่น ไม่เคยใช้ระบบการระดมทุน รวมไปถึงไม่เคยเปิดพรีออร์เดอร์” Fntastic บอก “ตอนนี้เราก็คืนเงินให้ทุกคนที่ซื้อเกมแล้ว! มีกี่บริษัทที่กล้าทำแบบนี้?”

image 8224

พวกเขายังปฏิเสธเสียงข่าวลือเรื่องพนักงานโดนเทโดยกล่าวว่า “ไม่แน่ใจว่าพนักงานเหล่านั้นมีตัวตนจริงไหม แต่ทีมเรามีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยม ให้อิสระในการทำงานจากระยะไกล มีวันหยุดพิเศษเดือนละวัน และมีเงินเดือนจ่ายตรงเวลา” อย่างไรก็ตาม แต่คำพูดนี้ขัดแย้งกับ Moderator บน Discord ของเกม ที่เคยเผยว่า Fntastic เงียบหายไปเลยตอนเปิดตัวเกมอันแสนวุ่นวาย ซึ่ง Moderator คนนั้นยังบอกว่า Fntastic “พยายามโยนความผิดให้พวกเขา” อีกด้วย

จากนั้น Fntastic ได้เลือกที่จะโทษ “บล็อกเกอร์บางคน” ต่อ โดยกล่าวหาว่าพวกเขา “สร้างคอนเทนต์ปลอม” ปั่นกระแสเกลียดชังเกมก่อนเปิดตัว เรียกเรตติ้งเข้าตัวเอง อย่างไรก็ตามเมื่อมาถึงประเด็นเจอร์บางอย่างที่เคยสัญญาไว้แต่หายไป ทาง Fntastic บอกว่า “เพราะเราโฟกัสอย่างอื่นไป จุดเริ่มต้นของความเกลียดชังมาจากบล็อกเกอร์ที่หาผลประโยชน์”

ในขณะเดียวกัน Fntastic ยกย่อง Dr. Disrespect ยูทูเบอร์ดัง ที่เล่นเกมแล้วบอกว่าชอบถึงจะมีบั๊กเยอะก็ตาม ซึ่งทางผู้พัฒนาอ้างว่า “รีวิวดีขึ้นช่วงวันหยุดนะ เสียดายแคมเปญเกลียดชังสร้างความเสียหายไปก่อนแล้ว”

จากนั้นในแถลงการณ์ก็ปิดท้ายด้วยการเล่าว่า “หลังปิดขายเกม มีคนที่ชอบเกมหลายคนมาบอกพวกเราว่าบล็อกเกอร์หลอกพวกเขา รวมไปถึงมีผู้เล่นหลายคนติดต่อขอให้เราเปิดให้บริการต่อ มีคนทำข้อเรียกร้องให้พัฒนาต่อ แถมในตอนนี้เกมยังถูกนำไปขายในตลาดมืดเกิน 200 USD (ประมาณ 7,000 บาท) และมีคนทำม็อดด้วย”

เอาเป็นว่าในตอนนี้ไม่ว่าทางผู้พัฒนาเกมจะออกมาพูดอย่างไรก็ตาม แต่ตัวเกมก็ได้มลายหายสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องมาดูกันว่าพวกเขาจะชุบชีวิตเกมนี้ขึ้นมาอีกทีหรือไม่ (แต่ดูท่าจะยากแล้วล่ะครับ)

The Day Before คือเกมเอาชีวิตรอดออนไลน์แบบผู้เล่นหลายคนในโลกแบบโอเพ่นเวิลด์ที่เกิดขึ้นในอเมริกาหลังการระบาดหนักที่เต็มไปด้วยผู้ติดเชื้อที่หิวโหย ผู้รอดชีวิตต่างฆ่ากันเองเพื่อหาอาหาร อาวุธ และรถยนต์ คุณตื่นขึ้นมาคนเดียวในโลกที่ไม่ใช่แบบที่คุณเคยรู้จักอีกต่อไป คุณต้องออกค้นหาคำตอบและทรัพยากรเพื่อความอยู่รอด ค้นหาของต่าง ๆ จากพาหนะที่ถูกทิ้งหรือในบ้านเพื่อเป็นทรัพยากรในการมีชีวิตต่อไป ต่อสู้กับทั้งผู้ติดเชื้อและผู้เล่นคนอื่นที่ต้องการแย่งชิงของของเราไป ผจญภัยไปในโลกหลังจากเชื้อโรคระบาด ค้นหาอาณานิคมของผู้รอดชีวิต

ที่มา
pcgamesn

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button