ข่าวคอนโซล / พีซี

The Day Before ปิดเซิฟเวอร์อย่างเป็นทางการ

สิริอายุรวมแค่ 45 วันเท่านั้น

เกมเอาชีวิตรอดสุดอื้อฉาวอย่าง The Day Before สิ้นลมหายใจลงอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเซิร์ฟเวอร์ของเกมนี้ถูกปิดอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม 2024 ทำให้เกมนี้มีอายุเพียง 45 วันหลังเปิดตัว Early Access เท่านั้น

จริง ๆ ต้องบอกว่ากระแสการตายจากของเกมนี้มีมาตั้งแต่เดือนที่แล้วที่ทาง Fntastic ปิดบริษัทไปเรียบร้อย ตามมาด้วยทาง ผู้จัดจำหน่ายก็หยุดจำหน่ายเกมไปด้วย แม้ผู้เล่นที่มีเกมอยู่จะยังสร้างตัวละครได้  แต่เซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ถูกลบออกหมด  ผู้เล่นจะเล่นได้แบบออฟไลน์เท่านั้น

image 7703

Mytona ได้คืนเงินให้ผู้เล่น Steam ทุกคนโดยอัตโนมัติ โดยสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้เงินคืน  Steam จะดำเนินการคืนเงินโดยเร็ว

ก่อนหน้านี้ The Day Before เคยเป็นเกมที่มียอด Wishlist สูงสุดบน Steam  แต่ข้อครหาเรื่องลอกเกมอื่นอย่าง The Division, Call of Duty, The Last of Us, Cyberpunk 2077, Grand Theft Auto V  รวมถึงปัญหาเครื่องหมายการค้า ทำให้กระแสเกมเปลี่ยนไป และเมื่อเกมวางจำหน่ายก็ทำให้ผู้เล่นผิดหวังด้วยบั๊คต่าง ๆ มากมาย พร้อมกับรูปแบบเกมที่ไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้ สุดท้ายเกมนี้จึงจบลงด้วยชะตากรรมอันน่าเสียดาย

The Day Before คือเกมเอาชีวิตรอดออนไลน์แบบผู้เล่นหลายคนในโลกแบบโอเพ่นเวิลด์ที่เกิดขึ้นในอเมริกาหลังการระบาดหนักที่เต็มไปด้วยผู้ติดเชื้อที่หิวโหย ผู้รอดชีวิตต่างฆ่ากันเองเพื่อหาอาหาร อาวุธ และรถยนต์ คุณตื่นขึ้นมาคนเดียวในโลกที่ไม่ใช่แบบที่คุณเคยรู้จักอีกต่อไป คุณต้องออกค้นหาคำตอบและทรัพยากรเพื่อความอยู่รอด ค้นหาของต่าง ๆ จากพาหนะที่ถูกทิ้งหรือในบ้านเพื่อเป็นทรัพยากรในการมีชีวิตต่อไป ต่อสู้กับทั้งผู้ติดเชื้อและผู้เล่นคนอื่นที่ต้องการแย่งชิงของของเราไป ผจญภัยไปในโลกหลังจากเชื้อโรคระบาด ค้นหาอาณานิคมของผู้รอดชีวิต

ที่มา
ign

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button