ข่าวคอนโซล / พีซี

คีย์เกม The Day Before ถูกวางขายในราคาทะลุ 10,000 บาท

ราคาสุดปัง จากเกมสุดพัง

เกม The Day Before ที่เคยเปิดขายช่วงสั้น ๆ ก่อนโดนถอดออกจาก Steam กลับกลายเป็นของ “หายาก” บนเว็บไซต์รีเซลล์ไปซะอย่างนั้น แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือ ราคาของเกมนี้พุ่งสูงปรี๊ดจนกลายเป็นเกมราคาสุดโหดทั้ง ๆ ที่เป็นเกม “พัง”

image 3357

รายงานจาก Green Man Gaming (อ้างอิงจาก Kotaku) ระบุว่า เกมมือสองป้ายแดงนี้ถูกตั้งราคาขายสูงลิ่วตั้งแต่ 233 ดอลลาร์ – 304 ดอลลาร์ (ประมาณ 8,200 – 10,700 บาท) เรียกว่าแพงเกือบ 10 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงวางจำหน่าย ซึ่ง… แน่นอนว่าเว็บไซต์รีเซลล์เหล่านี้มีสิทธิ์ตั้งราคาเอง แต่ยากเหลือเกินที่จะทำให้ใครยอมจ่ายเงินก้อนโตขนาดนี้เพื่อเกม The Day Before

แม้จะมีเคสของ PT เดโมเกมสยองขวัญจาก Hideo Kojima ที่เคยถอดออกจาก PlayStation Store แล้วกลายเป็นของสะสมราคาแพงบน eBay เช่นกัน แต่กรณี The Day Before นั้นแตกต่างกันไป เพราะ The Day Before เปิดตัวในช่วง Early Access บน Steam เมื่อต้นเดือนธันวาคม แต่เพียงไม่กี่วันก็ถูกถอดออก เนื่องจากตัวเกมเต็มไปด้วยบั๊คจนเล่นต่อแทบไม่ได้ ส่งผลให้สตูดิโอผู้พัฒนา Fntastic ประกาศปิดตัวลง และยืนยันว่า The Day Before ล้มเหลวทางการเงิน และขาดทุนจนไม่สามารถพัฒนาต่อได้

สรุปแล้วการจ่ายเงิน 300 ดอลลาร์ (ราว 10,000 บาท) เพื่อซื้อ The Day Before อาจไม่คุ้มค่า เพราะตัวเกมแทบเล่นไม่ได้ และหลังจากปิดเซิร์ฟเวอร์ โอกาสเล่นก็แทบเป็นศูนย์ ใครกำลังเล็งเกมนี้อยู่ แนะนำให้เก็บเงินไว้ซื้อเกมอื่นน่าจะดีกว่านะครับ

ที่มา
gamespot

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button