ข่าว

มีรายงานว่า The Callisto Protocol ถูกบังคับให้วางจำหน่ายเร็วขึ้น

หรือนี่คือที่มาของความ ‘ไม่สมบูรณ์’ ในเกมกันนะ

แฟนเกมสยองขวัญต่างรอคอยการกลับมาของเกมแนวนี้ หลังจากที่ Dead Space ภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก Glen Schofield ผู้สร้าง Dead Space ได้ประกาศพัฒนาเกมแนวเดียวกันชื่อ The Callisto Protocol อย่างไรก็ตาม The Callisto Protocol กลับทำออกมาได้ไม่น่าพึงพอใจจนทำให้แฟนเกมผิดหวังไม่น้อยพร้อมได้รับเสียงวิจารณ์ไม่ดีเท่าไหร่นัก

The Callisto Protocol: ผลงานที่ไม่สมบูรณ์เพราะถูกเร่ง

ล่าสุด Glen Schofield ผู้กำกับเกม The Callisto Protocol ออกมาเปิดเผยว่า Krafton ผู้จัดจำหน่ายเกม PUBG เป็นต้นเหตุที่ทำให้เกมต้องรีบปล่อยออกมา ส่งผลให้เนื้อหาจำนวนมากถูกตัดออก

“เดิมทีทีมงานตั้งใจใช้เวลาพัฒนาเกมอีก 3 เดือนครึ่ง แต่ Krafton บังคับให้ปล่อยเกมภายในเดือนธันวาคมปี 2022 ทำให้ทีมงานต้องเร่งทำงานอย่างหนัก ส่งผลให้บอส 4 ตัวและศัตรูอีก 2 แบบถูกตัดออกจากเกม” Schofield เผย ในวิดีโอด้านบนนี้ “การตัดสินใจเร่งรีบนี้สร้างความเสียหายให้กับการพัฒนาเกมอย่างมาก โดยผมเองก็เสียใจกับการตัดสินใจดังกล่าว และยอมรับว่าหากมีโอกาสอีกครั้ง เขายืนยันที่จะไม่ปล่อยเกมออกมาในสภาพที่ไม่สมบูรณ์แบบนี้”

ข่าวนี้สร้างความผิดหวังให้กับแฟนเกมเป็นอย่างมาก เนื่องจาก The Callisto Protocol มีศักยภาพที่จะเป็นเกมสยองขวัญชั้นยอด แต่กลับถูกทำลายด้วยความกดดันจากทางผู้จัดจำหน่าย ซึ่งเราก็ต้องมาดูกันว่าทาง Krafton จะออกมาตอบโต้ประเด็นนี้หรือไม่

The Callisto Protocol เป็นเกมเอาตัวรอดที่มีเนื้อหาอยู่ในโลกอนาคตปี 2320 บนดวงจันทร์ของดาวพฤหัสบดีที่มีการก่อตั้งสำนักงานวิจัยอยู่ กระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้สัตว์ประหลาดไล่ฆ่าผู้คน และผู้เล่นก็จะต้องหนีออกจากคุกนรกแห่งนี้พร้อมตามหาเบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด โดยเกมเพลย์มีการผสมผสานระหว่างความเป็นแอ็กชั่น ความน่ากลัว และโลกที่ชวนให้เราดำดิ่งไปสู่ความสยองขวัญรูปแบบใหม่

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button