ข่าว

เพลงมันส์จนลืมฉากสู้! เพลงสู้บอส Cocolia ใน Honkai: Star Rail ทำเอาผู้เล่นอินจัด

สมแล้วที่เป็นค่ายเพลง เอ้ย! ค่ายเกมที่ทำเพลงดีเสมอมา

หลายคนที่ติดตามเกมของ miHoYo หรือ HoYoVerse ก็น่าจะทราบกันดีว่าเป็นค่ายเกมที่มีศักยภาพในการทำเพลงประกอบเกมสูงมาก จากที่ผ่านมาในเกม Honkai Impact 3rd ก็มีเพลงดัง ๆ มาแล้วมากมาย อาทิเช่น Rubia, Moon Halo, TruE หรืออย่างล่าสุดก็คือ Da Capo ซึ่งการมีเพลงดัง ๆ มากมายขนาดนี้ทำให้เกิดเป็น Concert ได้เลย นั่นแสดงให้เห็นศักยภาพในการทำเพลงของค่าย miHoYo มาก จนผู้เล่นต่างก็แซวกันว่าเป็นค่ายเพลงที่ทำเกมไปแล้ว

ในเกมล่าสุดที่เพิ่งจะออกมาไม่นานอย่าง Honkai: Star Rail ก็มีปรากฎการณ์เกี่ยวกับเพลงเช่นเดียวกัน ซึ่งหนึ่งในเพลงที่ติดหูและผู้เล่นพูดถึงมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเพลง Wildfire ที่เป็นเพลงสู้บอสจบเมืองหนึ่งอย่าง Cocolia เธอมีบทบาทเป็นแม่ของตัวละคร Bronya และได้เข้าต่อสู้กับลูกของตัวเอง ซึ่งเป็นการต่อสู้แห่งโชคชะตา พอมีเพลง Wildfire เป็นเพลงประกอบฉากต่อสู้บอกเลยว่าให้ความรู้สึก Epic สุด ๆ และผู้เล่นก็เห็นพ้องต้องกัน

และเพลง Wildfire ไม่ได้ยินเพียงแค่ครั้งเดียวในฉากเนื้อเรื่องเท่านั้น เพราะบอส Cocolia ยังเป็นบอสดันเจี้ยน Echo of War ซึ่งเป็นดันเจี้ยนประจำสัปดาห์ที่เราจะต้องเข้าไปสู้กับเธอแล้วรับรางวัลอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ นั่นหมายความว่าถ้าคุณเลือกสู้กับเธอ คุณต้องได้ยินเพลงนี้ซ้ำ ๆ อย่างแน่นอน แฟนเกมหลายคนต้องฮึกเหิมเพราะเพลงนี้บิ๊วอารมณ์ร่วมอยู่ตลอดเวลา จนเกิดเป็น Meme ในโซเชียลมีเดียกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม Wildfire เป็นเพียงหนึ่งในเพลงประกอบของ Honkai: Star Rail เท่านั้น ยังมีเพลงอื่น ๆ ในเกมนี้อีกมาก และเชื่อว่า miHoYo จะต้องทำเพลงใหม่ ๆ ออกมาให้เรารู้สึกแบบนี้อีกแน่นอน อย่างที่เราแซวกันว่าค่ายนี้เป็นค่ายเพลงครับ

Honkai: Star Rail เป็นเกมมือถือ Turn Based RPG ซึ่งภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้พบกับเรื่องราวที่น่าติดตาม แถมผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครสำรวจฉากภายในเกมอีกด้วย โดยเกมดังกล่าวจะพาผู้เล่นไปผจญภัยในจักรวาลข้ามดวงดาว ถึงเวลากระโดดขึ้นรถไฟ Astral Express และสัมผัสกับความมหัศจรรย์ที่ไม่มีที่สิ้นสุดของกาแลคซีในการเดินทางครั้งนี้ที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและความตื่นเต้น

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button