ข่าว

คนไทยเสียงแตก! หลัง CAPCOM สั่งลบม็อดแก้ผ้า Ashley

บางคนว่าทำถูกแล้ว แต่บางคนก็พูดให้คิดเหมือนกัน

หลายคนอาจจะรู้อยู่แล้วว่าช่วงนี้เกม Single Player ระดับ AAA ที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น Resident Evil 4 Remake ที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2024 เป็นต้นมา ซึ่งก็ได้สร้างกระแสตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในไทยและต่างประเทศ ถึงแม้ว่าช่วงหนึ่งจะเกิดดราม่าเกี่ยวกับคุณภาพของเกมที่สู้ต้นฉบับไม่ได้ก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามจำนวนยอดผู้เล่นและยอดขายก็ยังถือว่าประสบความสำเร็จอยู่ดี

และก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เกมดังจะต้องถูกนักพัฒนาม็อดนั้นสร้างม็อดต่าง ๆ มาให้ผู้เล่น ยิ่งเป็นเกม Single Player ชื่อดังแล้วยิ่งหลบไม่พ้น ไม่ว่าจะเป็นเกม Resident Evil 4 (2005), Residet Evil Village, Residet Evil 2 Remake และ 3 Remake ต่างก็โดนม็อดกันเป็นว่าเล่น เรียกได้ว่าเป็นกลไกธรรมชาติเลยก็ว่าได้ที่เกมดังจะต้องมีม็อดมาให้เลือกใช้กัน ซึ่ง Resident Evil 4 Remake เกมใหม่ล่าสุดนี้ก็ไม่รอดครับ

image 3720

แต่สิ่งที่มาคู่กันกับม็อดก็คือม็อด 18+ หรือ Nude Mod ที่เป็นการถอดเสื้อผ้าของโมเดลตัวละครออกจนหมด ไม่ว่าจะชาย จะหญิง หรือศัตรู หรือต่อให้ไม่ใช่มนุษย์ก็มีสิทธิ์โดนได้เหมือนกัน ซึ่งล่าสุดที่เป็นประเด็นก็คือตัวละครหลักอย่าง “Ashley Graham” เป้าหมายที่เราจะต้องไปช่วยออกมาจากลัทธิวิปลาส ซึ่งทาง CAPCOM ก็ไม่นิ่งดูดาย ติดต่อทางเว็บไซต์ Nexusmods ซึ่งเป็นเว็บไซต์รวมม็อดต่าง ๆ เอาไว้มากมาย ทำการลบ Nude Mod ของ Ashley Graham ออกไป

อย่างไรก็ตาม แฟนเกมชาวไทยจำนวนไม่น้อยก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันในโพสต์ของเพจ เกมถูกบอกด้วย v.2 หลังจากที่ทางเพจได้โพสต์ข่าวรายงานเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของทาง CAPCOM ในครั้งนี้ แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะมองว่า CAPCOM ทำถูกแล้วเพราะว่าหน้าตาของตัวละครนั้นก็มาจากหน้าของบุคคลที่มีอยู่จริง แต่ก็มีคอมเมนต์จำนวนไม่น้อยเลยที่แสดงความเห็นที่แตกต่างออกไป ยกตัวอย่างเช่น

“พอเข้าใจได้นะครับ เพราะ Ashley ได้ต้นแบบมาจากคนจริง ๆ”

“โน่ววววว โน่ว โน่ว แค็ปอย่าทำอย่างน้านนนนน”

“แต่ ลีออนนี่ ไม่ปกป้องบ้างหราา 555+”

“อาจจะเป็นเจ้าของโมแคปที่ไม่ชอบเลยบอกแคปหมูให้มาติดต่อนักม็อดให้”

“ลบใน Nexusmods มันก็ลงที่อื่นได้อยู่​ดีป่ะ”

“ทำดีเเล้วครับ”

“ไม่น่าเลยแคปคอม”

“แล้วคนเราจะเล่นม็อดแก้ผ้าทำไม เขาให้มาเล่นเนื้อเรื่อง ดีละที่ลบ”

นี่ก็เป็นเพียงตัวอย่างของคอมเมนต์ในโพสต์ต้นทางที่มีกว่า 300 คอมเมนต์ เรียกได้ว่าต่างคนต่างมีมุมมองเป็นของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตาม อาจจะมีความเป็นไปได้ที่นักแสดงเจ้าของหน้าตาอย่างคุณ Ella Freya จะเป็นคนขอให้ CAPCOM เป็นคนช่วยเจรจาให้ก็เป็นได้ครับ 

แล้วเพื่อน ๆ ล่ะครับ มีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับประเด็นนี้ ลองคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button