ข่าว

หนุ่มไทยไอเดียดีถ่ายภาพการต่อสู้สไตล์ Street Fighter สุดคลาสสิค

เที่ยวญี่ปุ่นทั้งทีจะพลาดได้ไง

Street Fighter เป็นวิดีโอเกมคลาสสิคที่มีมาตั้งแต่ช่วงปลายทศวรรษที่ 1980 และต่อมาเกมดังกล่าวก็ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรม สร้างภาคต่อ ภาคแยก ภาพยนตร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ความนิยมของเกมนี้ทำให้แฟนเกมหลายคนที่มีโอกาสได้ไปเยือนญี่ปุ่นจะต้องไม่พลาดถ่ายภาพฉากการต่อสู้ของ Street Fighter แบบคลาสสิคมาให้เราได้ชมกันอยู่เสมอ

ล่าสุดแฟนเกมชาวไทยที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Assawin ได้โพสต์ภาพลง กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งเผยให้เราได้เห็นตัวของเขากับเพื่อน ๆ ชาวญี่ปุ่นกำลังยืนประจันหน้ากัน และมีแถบเลือดพร้อมกับชื่อคล้ายกับเกม Street Fighter โดยที่มีฉากหลังเป็นวัดญี่ปุ่นนั่นเอง

image 1535

“ส่วนตัวผมแล้วผมชื่นชอบกีฬาต่อสู้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว” คุณ Assawin อธิบายเมื่อถูกถามถึงแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพสไตล์ Street Fighter “และด้วยสาเหตุนี้ทำให้ผมชอบเกม Street Fighter มาก ๆ เรียกได้ว่าผมเป็นคน Gen X ที่ยังคงเล่นเกมนี้มาหลายภาคอยู่”

สำหรับเกมที่ คุณ Assawin ชื่นชอบมากที่สุดก็คือ Street Fighter V แถมเขายังบอกว่าเขาชอบตัวละคร Sagat มาก ๆ ในขณะเดียวกันเขายังบอกอีกว่า Street Fighter VI ซึ่งเป็นเกมที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้นน่าสนใจมาก ๆ “เกมภาค 6 เป็นเกมภาคที่ดูสมจริงกว่าทุกภาค ทำให้น่าสนใจมาก ๆ ในขณะเดียวกันผมมองว่าเกมต่อไปน่าจะเล่นไม่ยากเท่าไหร่ครับ”

image 1536

Street Fighter VI เป็นภาคต่อของเกมต่อสู้ข้างถนนระดับตำนาน ด้วยเกมเพลย์รูปแบบใหม่คือ World Tour และ Battle Hub ที่ล้วนส่งมอบความสนุกที่แตกต่างจากเดิม เริ่มจาก World Tour โหมดเนื้อเรื่องที่ให้เราสร้างตัวละครขึ้นมาเอง, Battle Hub แผนที่ขนาดใหญ่ที่สามารถเดินทางไปพบปะกับนักสู้ ส่วนโหมดการเล่นหลักอย่าง Arcade Mode, VS. Mode ก็ยังคงมีให้เลือกใช้เหมือนเดิม อีกทั้งยังมีการปรับปรุงกราฟิกใหม่ และการควบคุมที่ใช้งานได้ง่ายดาย

image 1537

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button