ข่าว

เตรียมเลย! รัฐบาลเตรียมเปิดจองคอร์สฝึกทักษะด้านเกมฟรี มิ.ย. นี้

หนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ อบรมได้ทั้งแบบออนไลน์และแบบเรียนที่สถานที่จริง

OFOS หรือ หนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ ถือเป็นโครงการที่น่าจับตามองมากที่สุดอีกหนึ่งโครงการจากรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยเลยครับสำหรับการปลุกปั้นซอฟต์พาวเวอร์ให้กับประชาชนทุกคนเพื่อสร้างอาชีพและขัดเกลาศักยภาพคนไทย เตรียมความพร้อมสู่ความต้องการของตลาดโลกซึ่งหนึ่งในทักษะที่ยืนยันว่าจะได้รับการสนับสนุนด้วยก็คือด้านวิดีโอเกมนั่นเอง โดยวันนี้ก็มีการให้รายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว

THACCA หน่วยงานเพื่อการสร้างสรรค์ซอฟต์พาวเวอร์ ได้ระบุว่าในเดือนมิถุนายนนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ทางการหรือสำนักงานกองทุนหมู่บ้านในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ก่อนเริ่มต้นเรียนในเดือนกรกฎาคม และคอร์สทั้งหมดจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน ซึ่งในส่วนของวิดีโอเกมจะมีการรองรับผู้เข้าเรียนที่ 740 คน อย่างไรก็ตามสำหรับซอฟต์พาวเวอร์ด้านอื่นจะมีจำนวนรองรับที่ต่างกันไป เช่นด้านอาหาร ด้านภาพยนตร์ และกีฬาเป็นต้น รวมแล้วถึง 10 ทักษะ

เมื่อทำการลงทะเบียนแล้วผู้เรียนจะได้ช่องทางในการเข้าสู่ศูนย์บ่มเพาะทักษะสร้างสรรค์ ทั้งรูปแบบออนไลน์หรือออนไซต์ที่จะมีการเปิดเรียนจริงในสถานที่ต่างๆ ได้ฟรีโดยจะมีการให้รายละเอียดในอนาคต เบื้องต้นยังไม่ได้มีการระบุข้อมูลหลักสูตรแต่อย่างใด แต่จากรายชื่อทีมงานที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาหลักสูตรขอบอกว่าไม่ต้องห่วงเลยเพราะพร้อมลุยทั้งเกมออฟไลน์ ออนไลน์ อีสปอร์ต จากฝั่งพีซีคอนโซลและมือถือ

THACCA Softpower เกม ข่าวเกม

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์พรรคเพื่อไทย

เรียกได้ว่านี่เป็นโอกาสสำคัญที่เกมเมอร์ทุกคนจะได้ฝึกฝนทักษะด้านวิดีโอเกมกันแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายและยังเป็นการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญด้านวิดีโอเกมตรงๆ และนอกเหนือจากวิดีโอเกมก็ยังมีทักษะด้านอื่นๆ ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีข่าวดีอะไรมาแบ่งปัน ว่าแล้วอย่าลืมติดตามกันได้ที่นี่เช่นเคยเพื่อไม่ให้พลาดทุกอัปเดตน่าสนใจในวงการเกมก่อนใครเช่นเคยครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button