ข่าว

มีรายงานว่า Tencent กำลังสร้างเกมสไตล์ Palworld

ไม่ใช่แค่ 1 แต่มีถึง 2 เลยทีเดียว

Tencent บริษัทยักษ์ใหญ่เกมจีน มีข่าวลือว่ากำลังสร้างเกมมือถือตามกระแสเกม Palworld ที่ประสบความสำเร็จแบบไม่คาดคิด ซึ่งเกมดังกล่าวมียอดขายหลายล้านชุด นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมกราคม 2024 ไม่น่าแปลกใจที่ผู้พัฒนาเกมที่มองหาโปรเจกต์ทำกำไรชิ้นใหญ่ จะมองหาแรงบันดาลใจจากเกมนี้

บริษัทลูกใน Tencent กำลังสร้างเกมสไตล์ Palworld

Tencent Games เป็นแผนกเกมของบริษัทสัญชาติจีนยักษ์ใหญ่ที่มีชื่อเดียวกัน ซึ่งรวบรวมสตูดิโอขนาดเล็กหลายแห่งที่ผลิตเกมดังของบริษัท ทีมพัฒนาที่สำคัญภายใต้ Tencent Games ประกอบด้วย Riot Games, LightSpeed Studios และ TiMi Studio Group ที่สร้างเกม League of Legends, Undawn, and Call of Duty: Mobile ตามลำดับ ซึ่งในตอนนี้บริษัทแม่ทำเงินได้มากที่สุดจากเกมเหล่านี้ และตอนนี้กำลังเดิมพันกับเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Palworld ว่าจะเป็นเกมฮิตต่อไป

รายงานใหม่จาก Bloomberg เผยว่า LightSpeed Studios และ TiMi Studio Group ต่างก็กำลังพัฒนาเกมสไตล์ Palworld ของตัวเอง หวังจะดึงดูดความนิยมให้กับ Tencent หลังจากผลงานเกมของบริษัทลดลง 2% ในช่วงเทศกาลวันหยุดปี 2023 เหตุผลที่สตูดิโอ 2 แห่งภายใต้ Tencent พัฒนาเกมแนวเดียวกันก็เพื่อหวังผลักดันผลงานคุณภาพออกมาผ่านการแข่งขันภายในที่เข้มข้น

Tencent is developing Palworld style game

ความพยายามของ Tencent ในการเลียนแบบความสำเร็จกำลังเผชิญกับความท้าทายที่ค่อนข้างใหญ่ในปี 2024 โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เปิดเผยว่า บริษัทได้ยกเลิกเกมมือถือ Nier ที่อยู่ในการพัฒนาเป็นเวลา 2 ปี จากนั้นการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์อีกครั้งภายใน Tencent ส่งผลให้มีการเลื่อนเกม Assassin’s Creed Jade ไปวางจำหน่ายในปี 2025 ในขณะที่ความล้มเหลวล่าสุดคือเกมยิงซอมบี้ Undawn ที่ได้ Will Smith ดาราฮอลีวู้ดชื่อดังมาร่วมโปรโมท โดยเกมวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน 2023 หลังใช้ทุนสร้าง 140 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 5,099,500,000 บาท) แต่กลับทำรายได้ต่ำกว่าเป้าหมาย โดยมีรายได้เพียง 300,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 10,927,500) ในเดือนกุมภาพันธ์ 2024

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเกมสไตล์ Palworld ของ Tencent จะกอบกู้วิกฤตของบริษัทได้หรือไม่ ในขณะเดียวกัน Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button