ข่าวธุรกิจเกม

Tencent ประกาศหยุดพัฒนาเกมมือถือซีรีส์ NieR

หลังมีค่าใช้จ่ายเยอะเกินไป

แฟรนไชส์ NieR กำลังมีข่าวคราวอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่ใช่ข่าวดี เมื่อมีรายงานว่าเกมมือถือ NieR ใหม่ที่ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ ถูกยกเลิกการพัฒนาไปแล้ว ข่าวนี้ตามมาหลังจาก NieR Reincarnation เผยกำหนดปิดเซิร์ฟเวอร์ในเดือนเมษายนนี้

ตามรายงานของ Reuters ได้ระบุว่า Tencent ได้ยุติการพัฒนาเกมมือถือ NieR ใหม่ไปเมื่อเดือนธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา แหล่งข่าวของ Reuters อ้างว่าสาเหตุมาจากปัญหาในการสร้างรูปแบบการหารายได้ รวมถึงค่าใช้จ่ายสูงที่เกี่ยวข้องกับลิขสิทธิ์และการพัฒนาเกมโดยทั่วไป โดยเกมนี้อยู่ในขั้นพัฒนามาเกือบสองปีแล้ว อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ ทั้ง Tencent และ Square Enix เจ้าของลิขสิทธิ์ NieR ยังไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

901 7

การตัดสินใจยกเลิกเกมมือถือ Nier นี้ ถือเป็นอีกสัญญาณที่แสดงว่าการทำงานของ Tencent ในวงการเกมอาจไม่ราบรื่นมากนัก แม้จะมีผลงานวางจำหน่ายเกมที่ประสบความสำเร็จเรื่อยมาในเมื่อก่อน แต่มีรายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่าเกมใหม่หลายเกมของบริษัทไม่ประสบความสำเร็จตามคาดการณ์ไว้

อย่างไรก็ตาม ข่าวนี้ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมของแฟรนไชส์ NieR เพราะว่าในตอนนี้ NieR: Automata ยังคงเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดจากทั้ง Square Enix และ Platinum Games รวมไปถึงอนิเมะ NieR: Automata เป็นเครื่องพิสูจน์เพิ่มเติมถึงมูลค่าของ IP นี้ในการบุกเบิกเข้าไปในสื่อบันเทิงสื่ออื่น ๆ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าอนาคตของแฟรนไชส์นี้จะเป็นอย่างไรต่อไปครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button