ข่าว

Harada เผยเบื้องหลังการออกแบบสกินยอดนิยมในเกม Tekken

เสื้อยืดสีฟ้าและกางเกงวอร์มที่หลายคนมีการคอสเพลย์

ย้อนกลับไปในสมัยตู้อาร์เคด และ PlayStation 1 เมื่อครั้งที่ Tekken ยังไม่ได้นำเสนอระบบการแต่งกายตัวละคร สิ่งที่ทำให้ตัวละครมีจุดเด่นเฉพาะเมื่อเข้าเล่นเกมก็คือระบบสกินที่จะมาพร้อมกับชุดพื้นฐานสองชุด โดยอาจจะเป็นการเปลี่ยนชุดที่ไม่เหมือนกัน หรือจะเป็นชุดที่เปลี่ยนสีเฉยๆ ก็ได้ สิ่งเหล่านีี้ล้วนเป็นองค์ประกอบที่ทำให้ตัวละครได้รับการจดจำ แต่สำหรับชุดที่มีผู้เล่นชื่นชอบมากที่สุดจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก King นักมวยปล้ำจากเกมภาคฮิตอย่างภาคสาม

King ในภาคนี้มาพร้อมกับชุดมวยปล้ำสีน้ำเงิน และอีกชุดจะเป็นเสื้อยืดสีฟ้าพร้อมตัวอักษรสีแดงด้านหลังเป็นตัวคันจิที่แปลว่า ‘อสูรกาย’ และกางเกงวอร์มพร้อมรองเท้าพละที่แม้จะดูธรรมดา แต่หลายคนก็รีเลตกับคอนเซปต์ที่มันเข้าถึงได้จริงด้วย และไม่นานมานี้ยังมีคอสเพลเยอร์สาวที่แต่งชุดนี้มาอวดหุ่นสวยๆ กันด้วย ซึ่งล่าสุด Katsuhiro Harada โปรดิวเซอร์ของแฟรนไชส์เกมก็ได้ออกมาให้ความเห็นถึงเบื้องหลังการออกแบบสกินนี้แล้วว่ามีที่มาอย่างไรกันแน่

เขากล่าวชมนักคอสเพลย์ก่อนที่จะเปิดเผยว่าชุดนี้ได้รับการวางคอนเซปต์มาตั้งแต่แรกแล้วว่าจะให้ King ในภาคสามมีสกินที่เหมือนกับ Armor King (ซึ่งถูกตัดออกไปในเวลานั้น) โดยจะเห็นว่าสีของหน้ากากเสือเป็นสีดำคล้ายๆ กัน และชุดนี้จะเป็นสไตล์ ‘นักมวยปล้ำฝ่ายร้าย’ ทว่าระหว่างที่ทดสอบนั้นด้วยความที่ยังปั้นโมเดลไม่เสร็จหรือเหตุผลอื่นใดไม่ทราบได้ ทีมงานก็เลยอัปโหลดภาพเท็กซ์เจอร์พร้อมตัวคันจิ ‘อสูรกาย’ ไปแปะในโมเดลแบบตรงๆ เสียเลย และเมื่อ Harada เห็นปุ๊บก็ขำขึ้นมาทันที เพราะแทนที่จะเป็นชุดตัวร้าย กลับเป็นเหมือนโค้ชนักกีฬาที่มีตัวคันจิ ‘อสูรกาย’ แปะกลางหลัง

อย่างไรก็ตาม เวลาต่อมาทีมงานทุกคนก็รู้สึกชอบดีไซน์นี้ เลยนำมาใช้กับเกมจริงๆ เสียเลย และกลายเป็นว่าเกมเมอร์ทุกคนก็ชอบจนมีการสอบถามเข้ามาผ่านจดหมาย (ณ เวลานั้นเป็นจดหมายเขียนจริงๆ) ด้วยว่าเขียนว่าอะไรกันแน่ ซึ่งเอาเข้าจริงเขาก็อดคิดขำๆ ไม่ได้ว่าหนึ่งในความสำเร็จของเกมเลยทีเดียวครับ สำหรับเพื่อนๆ เคยใช้ชุดนี้กันไหม ว่าแล้วมาพูดคุยกับ ThisIsGame Thailand ได้นะ

Tekken 3 เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 1997 ในรูปแบบอาร์เคด โดยเป็นเกมต่อสู้ภาคต่อที่เล่าเนื้อเรื่อง 20 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ภาคที่แล้วพร้อมนำเสนอตัวละคร Jin ในฐานะตัวเอกหลัก นอกจากเกมเพลย์การต่อสู้สามมิติที่ยอดเยี่ยมแล้ว ในเวอร์ชันคอนโซลบน PlayStation 1 ได้นำเสนอตัวละครใหม่เพิ่มเติม เช่นเดียวกับโหมดการเล่น Beat ’em Up เข้ามาด้วย นับเป็นเกม PlayStation 1 ที่ทำยอดจำหน่ายสูงสุดอันดับห้าของเครื่อง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button