ข่าว

Team Ninja อยากต่อยอดโลกกว้างใน Rise of the Ronin ในเกมของค่ายในอนาคต

ถึงเวลาเดินหน้าเพื่อไขว่ขว้าสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน

ในเกม Rise of the Ronin นั้น Team Ninja ได้ก้าวออกนอกกรอบแนวเกมที่พวกเขาขึ้นชื่อในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเสนอโลกแบบ Open World ซึ่งระบบดังกล่าวนั้นได้รับเสียงชื่นชมอย่างน่าพึงพอใจ ล่าสุดทางผู้พัฒนาเกมได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าพวกเขาต้องการที่จะพัฒนาต่อยอดจากรากฐานที่พวกเขาสร้างเพื่อนำไปใช้กับเกมในอนาคต

Team Ninja Eyes Open World Expansion After Rise of the Ronin

โลกกว้างใน Rise of the Ronin กลายเป็นพื้นฐานสำหรับเกมในอนาคต

Fumihiko Yasuda ผู้กำกับของ Rise of the Ronin ได้พูดถึงความท้าทายในการพัฒนาเกม Open World เกมแรกของทีม Ninja ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับ VGC โดยเขายังบอกอีกว่าเป้าหมายของสตูดิโอในตอนนี้คือการสร้างสรรค์สิ่งใหม่จากต้นแบบที่มีอยู่ และพยายามบรรลุสิ่งที่พวกเขายังทำไม่ได้ในครั้งนี้

“Rise of the Ronin เป็นความท้าทายครั้งใหญ่สำหรับเรา เพราะมันเป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน ทั้งในแง่ของอิสระในการเล่นและเนื้อเรื่อง ในขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่งรูปแบบการเล่นแอ็กชั่น” เขากล่าว “ผมเชื่อว่าเราสามารถ Concept นี้ได้สำเร็จ และผมหวังว่าเมื่อผู้เล่นได้สัมผัสกับเกม พวกเขาจะสามารถสัมผัสประสบการณ์ได้ดั่งที่เราตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก”

“ผมคิดว่าต่อไป ความท้าทายของเราคือการสร้างต่อยอดจากสิ่งที่มีอยู่ และอาจจะบรรลุสิ่งที่เราทำไม่ได้ในครั้งนี้ และพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ ” Yosuke Hayashi โปรดิวเซอร์ของ Rise of the Ronin กล่าวเสริม “เรามักจะพยายามใส่สิ่งต่าง ๆ มากมายลงไปในแต่ละเกม และเรามักจะพยายามนำสิ่งที่เราเรียนรู้ในอดีตมาใช้กับเกมต่อไป”

“ผมคิดว่าใน Rise of the Ronin คุณจะเห็นว่ามันเป็นการผสมผสานระหว่างเกมต่าง ๆ ที่เราเคยสร้างมาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราจะนำสิ่งที่เราเรียนรู้จาก Rise of the Ronin ไปใช้เพื่อขยายผลงานของเราต่อไปในอนาคต”

ไรส์ออฟเดอะโรนิน (Rise of the Ronin) วางจำหน่ายบน PlayStation 5 แล้ววันนี้ พร้อมพาคุณไปประสบการณ์แอ็กชันโลกเปิด ให้ผู้เล่นสร้างตัวละครซามูไรนิรนามขึ้นมา ออกท่องญี่ปุ่นปี ค.ศ. 1863 หลังจากสามศตวรรษแห่งการปกครองอันกดขี่ของ Tokugawa Shogunate ก็ได้มีกองเรือสีดำจากตะวันตกมาเทียบท่าที่เขตชายฝั่งและประเทศก็ตกอยู่ในความโกลาหล ทว่าท่ามกลางความวุ่นวายของสงคราม โรคระบาด และความไม่สงบทางการเมือง ยังมีนักรบไร้นามที่ได้สร้างเส้นทางของเขาเองและกุมชะตาของญี่ปุ่นไว้ในมือของเขา

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button