ข่าว

‘จูริ Rocket Punch’ โชว์รีแอคหลังได้ยินชื่อโปเกม่อนในภาษาต่างประเทศ

แม้ตอนนี้จะเป็นไอดอลในเกาหลีใต้แต่ยังคงจำชื่อญี่ปุ่นได้แม่น

เป็นที่ทราบกันดีว่าโปเกม่อนนั้นจะมีชื่อเรียกในแต่ละประเทศที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งชื่อหลักที่เราจะได้ยินกันบ่อยๆ ก็คือภาษาญี่ปุ่นที่เป็นภาษาที่ใช้เรียกในไทย และภาษาอังกฤษที่เกมเมอร์จะคุ้นมากกว่าจากการเล่นเกมบนคอนโซล กระนั้นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก็จะคือความนิยมของแฟรนไชส์นี้เพราะไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนก็มีคนรู้จักอย่างน้อยหนึ่งตัวต่อให้ไม่ได้ติดตามทั้งเกมหรืออนิเมะเลยก็ตาม

จูริ ทาคาฮาชิ อดีตสมาชิกวงไอดอลจากญี่ปุ่น AKB48 ที่ ณ ตอนนี้เธอได้มีบทบาทใหม่เป็นสมาชิกของ Rocket Punch นั่นเอง ซึ่งล่าสุด จูริ ได้มาปรากฏตัวในวิดีโอของช่อง Awesome World ของเกาหลี ร่วมกับ โซฮี เพื่อนสมาชิกในภารกิจเรียนรู้ชื่อของโปเกม่อนในภาษาต่างๆ ดังต่อไปนี้คือ อังกฤษ เยอรมัน บราซิล และฝรั่งเศส โดยโจทย์แต่ละข้อต้องบอกเลยว่าทำเอาสองสาวต่างเหวอกันไปทีเดียว

05430000017020424151775 collage down

จูริ ในสมัยที่เป็นสมาชิก AKB48 และ Rocket Punch

ทั้ง โซฮี และ จูริ ต่างกล่าวว่าเธอทั้งคู่ชื่นชอบโปเกม่อนมากๆ และ จูริ เองก็ดูอนิเมะบ่อยมากตั้งแต่เด็กเช่นเดียวกับเหล่าแขกรับเชิญ ขณะที่ โซฮี คิดว่าในพื้นที่เกาหลีใต้จะเด่นเรื่องวิดีโอเกมมากกว่า และไม่มีใครเลยที่จะไม่รู้จัก ซึ่ง จูริ ยืนยันอีกเสียงว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ชอบทั้งนั้น ก่อนจะเข้าสู่ช่วงการเปรียบเทียบชื่อ เริ่มจาก เซนิกาเมะ ที่จูริให้คำแปลว่า ‘เต่า’ เฉยๆ โดยแขกรับเชิญอเมริกันก็เรียกว่า สแควร์เทิล ก่อนที่ทุกคนจะกรี๊ดกร๊าดกับชื่อเยอรมัน ที่อ่านว่า ‘ชิกกี้’ ทำเอาหลายคนตื่นเต้นเพราะฟังดูน่ารักมาก

ต่อมาในส่วนของบราซิลแขกรับเชิญกล่าวว่าการใช้ภาษาโปรตุเกสเรียกโปเกม่อนไม่ได้มีชื่อพิเศษเยอะมากนักเพราะจะใช้ชื่ออังกฤษไปเลย โดยลำดับต่อมาคือ อีวุย ที่ใช้เสียงแบบเดียวกันในเกาหลีใต้เลย ซึ่งฝรั่งเศสจะเรียกว่า อีโวลิ และ จูริ ก็คิดว่าอ่านยากและมีชื่อที่ดูแตกต่างจากที่คิด ท้ายที่สุดเธอต้องตกใจจนอ้าปากค้างกับ อิชิสึบุเตะ ที่แขกรับเชิญชาวเยอรมันเรียกว่า ไคลน์สไตน์ แต่เธอดันได้ยินเป็นเฟรนช์ฟรายส์แทน แต่ที่เหลือจะมีอะไรบ้างขอเชิญติดตามข้างล่างนี้เลย

สำหรับ จูริ ทาคาฮาชิ ได้เป็นสมาชิกของวง AKB48 ตั้งแต่ปี 2011 – 2019 โดยตำแหน่งสุดท้ายที่เธอรับคือการทำหน้าที่กัปตันของทีม B นอกจากนั้นยังติดอันดับที่ 16 ของ Produce48 ด้วย และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นสู่การเป็นสมาชิกไอดอลในประเทศเกาหลีนั่นเอง ใครที่สนใจติดตาม จูริ ทางช่องทางโซเชียลมีเดียก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมที่ Instagram ของวงได้เลย (>>คลิก<<)

image 895

อย่าลืม! กด Subscribe และกดกระดิ่ง ที่

image 77
image 78
image 79

>> เข้ากลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับ <<

image 80
image 81
image 82

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมเชิงวิพากษ์ด้านสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | ชอบกิน | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ และแบ๊วกรุบ
Back to top button