ข่าว

Sword of Convallaria กลายเป็นเกมที่ได้รับคำชมล้นหลามบน Steam

องค์ประกอบโดยรวมของเกมคือสุดยอดมาก ๆ

Sword of Convallaria เกมแนว Tactical RPG ใหม่ล่าสุด กำลังได้รับความนิยมอย่างมากบน Steam โดยได้รับคะแนนรีวิว “แง่บวกเป็นส่วนใหญ่” จากผู้เล่นที่หลงใหลในรูปแบบการเล่นและฟีเจอร์ต่าง ๆ ของเกม

Sword of Convallaria เป็นเกมแนว Tactical RPG ที่เกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีชื่อ Rodinia ผู้เล่นจะรับบทเป็นผู้นำกลุ่มทหารรับจ้าง โดยเกมเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา และผสมผสานการต่อสู้แบบเทิร์นเบสแบบคลาสสิคเข้ากับกลไกสมัยใหม่ โดยเน้นการต่อสู้เชิงกลยุทธ์ที่ได้รับอิทธิพลจากภูมิประเทศและความสามารถของยูนิต ผู้เล่นสามารถจัดการและปรับแต่งกลุ่มทหารรับจ้างได้ รวมถึงการตัดสินใจที่สำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องของเกม เกมยังมาพร้อมกับกราฟิกแบบ NeoPixel ที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับเกม Octopath Traveler

Sword of Convallaria กลายเป็นเกม Tactical RPG มาแรงบน Steam

Sword of Convallaria got Mostly Positive Review

Sword of Convallaria ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมชื่อดังอย่าง Final Fantasy Tactics ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบที่ถูกพูดถึงบ่อยครั้งในรีวิวของผู้เล่น ผู้เล่นยังชื่นชมโหมดเนื้อเรื่อง Spiral of Destinies ของ Sword of Convallaria ที่นำเสนอเรื่องราวที่ค่อนข้างยาวและดื่มด่ำโดยไม่มีการแทรกแซงของระบบกาชา พวกเขาสังเกตว่าโหมดนี้มีตัวเลือกที่สำคัญซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องได้ เพิ่มความลึกให้กับเกมเพลย์ กราฟิกและการออกแบบตัวละครของเกมก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่น รวมถึงซาวด์แทร็กที่สร้างบรรยากาศได้อย่างดีเยี่ยม

แม้ว่าบางรีวิวบน Steam จะชี้ให้เห็นว่าเกมมีระบบกาชาที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ผู้เล่นหลายคนชื่นชมที่ระบบนี้ถูกจำกัดไว้ในช่วงต้นเกม หลังจากแนะนำระบบกาชาแล้ว Sword of Convallaria จะเปลี่ยนไปเป็นเกม RPG แบบดั้งเดิมมากขึ้น ช่วยให้ผู้เล่นดื่มด่ำกับเรื่องราวได้อย่างเต็มที่

แม้จะมีจุดเด่นหลายอย่าง แต่บางคนก็กล่าวว่าความลึกเชิงกลยุทธ์ของเกมค่อนข้างจำกัดด้วยการต่อสู้แบบเทิร์นเบสและกลไกการตอบโต้ของยูนิตที่พื้นฐาน อย่างไรก็ตาม ข้อวิจารณ์เล็กน้อยเหล่านี้มักจะถูกบดบังด้วยความสนุกสนานโดยรวมที่ผู้เล่นได้รับจากเกม โดยผู้เล่นหลายคนพบว่า Sword of Convallaria เป็นเกมฟรีทูเพลย์ที่ยอดเยี่ยม ด้วยเรื่องราว ศิลปะ การพากย์เสียง และความสมดุลระหว่างระบบกาชาและองค์ประกอบของเกม RPG แบบดั้งเดิม

Sword of Convallaria เป็นเกม Tactic RPG เดินตามช่องในสไตล์ภาพแบบ Pixel คล้ายกับเกมชื่อดังอย่าง Final Fantasy Tactic ที่บอกเล่าเรื่องราวสุดเข้มข้นเกี่ยวกับ ‘สันติภาพ’ และ ‘มนุษยขาติ’ ภายในเมือง ‘Ilia’ อาณาจักรเล็ก ๆ ที่อุดมไปด้วย ‘คริสตัลศักดิ์สิทธิ์’ มากมาย จนนำมาซึ่งเหตุการณ์วุ่นวายของสงครามกลางเมือง มีคุณเท่านั้นที่จะกลายเป็นวีรบุรุษช่วยเหลือชาวเมืองให้รอดพ้นจากวิกฤตครั้งนี้ไปได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button