ข่าว

ลูกจ้าง Sweet Baby ยอมรับ ‘เป้าหมายของบริษัทคือทำลายวงการเกม’

เรื่องจริงไม่จ้อจี้!

Kirsche Wild นักออกแบบเรื่องราวผู้มีผลงานในเกมชื่อดังมากมาย อาทิ Tales of Kenzera: Zau และ God of War: Ragnarök ได้ออกมาเรียกร้องให้วงการเกมให้ความสำคัญกับความหลากหลายมากขึ้นในการนำเสนอของเขาที่งาน The Game Developers of Color Expo

Wild มองว่าการเล่าเรื่องในเกมนั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ความบันเทิง แต่ยังเป็นเครื่องมือในการสร้างการอภิปรายและสะท้อนค่านิยมของสังคม เขาเชื่อมั่นว่าเราสามารถสร้างสรรค์เกมที่มีเนื้อหาที่ดียิ่งขึ้น ครอบคลุมมากขึ้น และเป็นตัวแทนของผู้คนหลากหลายกลุ่มได้

ลูกจ้าง Sweet Baby เผยเป้าหมายของบริษัทคือทำลายวงการเกม

Sweet Baby Staff Accuse Company of Seeking to Ruin Gaming

ในการนำเสนอของเขาได้ใช้คำที่ชวนสะดุดอย่าง “ทำลายอุตสาหกรรมเกมให้สิ้นซาก” เพื่อสื่อถึงความไม่พอใจต่อสภาพการณ์ปัจจุบันของวงการเกมที่ยังขาดความหลากหลาย อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นั้น แต่ยังได้เสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหา โดยระบุว่า “พื้นที่ที่ความขาวไม่จำเป็นต้องอาศัยอยู่คือที่ที่เล่าเรื่องราวที่ดีที่สุด” ซึ่งหมายถึงการสร้างสรรค์เกมที่ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงมุมมองของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

Wild ยังได้กล่าวถึงอุปสรรคที่ผู้สร้างสรรค์เกมที่ต้องการผลักดันความหลากหลายต้องเผชิญ ซึ่งรวมถึงความไม่สะดวกและการถูกจำกัดโอกาส อย่างไรก็ตาม เขามองว่าอุปสรรคเหล่านี้กลับเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
thatparkplace

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button