ข่าว

Super Smash Bros. ภาคต่อไปอาจจะเป็นเกมรีบู๊ตใหม่ทั้งหมด

ภาคนี้เป็นเหมือนโอกาสครั้งเดียวที่จะให้เกมมีสเกลที่ใหญ่ขนาดนี้

เมื่อพูดถึงเกมแนวต่อสู้แล้ว คอเกมไฟต์ติ้งหลายคนที่อาจจะไม่ได้ชื่นชอบเกมเพลย์แบบฮาร์ดคอร์นักก็คงต้องนึกถึง Super Smash Bros. เป็นอันดับแรกเพราะว่านอกเหนือจากงานภาพน่ารักสไตล์ Nintendo แล้ว ระบบการเล่นเองก็เอื้อทั้งรูปแบบชิลๆ สนุกๆ กับเพื่อน หรือจะเล่นจริงจังก็ได้ในเกมเดียวกัน โดยภาคล่าสุดอย่าง Ultimate ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่าเป็นเหมือนจุดสุดยอดของแฟรนไชส์ไปเรียบร้อย

ในวิดีโอใหม่บนช่อง YouTube ของคุณ Masahiro Sakurai ได้พูดถึงการพัฒนาเกม Super Smash Bros. Ultimate โดยละเอียดถึงความเป็นมาในการสร้างเกม พร้อมแนวทางของเกมในอนาคตด้วย ซึ่งก่อนอื่นเลยเขาได้ระบุว่าเกมภาคนี้เริ่มทำเรื่องนำเสนอทันทีหลังจากที่ปล่อยวิดีโอชุดสุดท้ายของภาค Wii U ก่อนจะใช้เวลาถึง 3 ปีเต็มในการพัฒนาโดยตนไม่ได้พักผ่อนใดๆ เลยหลังจากที่จบงานจากภาคที่แล้ว แต่ก็มีข้อมูลหลายส่วนที่สามารถนำเอามาประยุกต์ใช้จึงไม่ต้องเสียเวลามาก นอกจากเรื่องการปรับบาลานซ์เพราะว่าตัวละครชุดเริ่มต้นทั้งหมดก็มีการแก้ไข 70-100 จุดโดยเฉลี่ย

แนวคิดของเกมภาค Ultimate ตั้งแต่แรกเริ่มคือการนำตัวละครทั้งหมดกลับมาอยู่ในเกมเดียวกันให้ได้ ซึ่งเขาก็ยอมรับว่ามีการนำเสนอตัวละคร และฉากการเล่นใหม่ๆ น้อยกว่าเพื่อไม่ให้ใช้เวลาขั้นตอนการพัฒนานานมากเกินไป อีกทั้งมีคอนเทนต์หลายอย่างที่ต้องตัดออกเช่น Trophy และโหมดเนื้อเรื่องขนาดใหญ่ที่เปลี่ยนมาเป็น World of Light โดยจะเป็นเกมที่โฟกัสกับเรื่องของดการต่อสู้เป็นหลัก และเวลาต่อมาเราก็เห็นว่ามีการร่วมมือกับแฟรนไชส์อื่นๆ จนเกมมีสเกลที่ใหญ่มาก

ท้ายที่สุด คุณ Masahiro ได้ทิ้งท้ายว่าต่อจากนี้คงจะเป็นเรื่องที่ยากมากถ้าเกิดเขาจะต้องพัฒนาเกม Super Smash Bros. ในรูปแบบที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้อีก เพราะที่เขาทำทุกอย่างก็ทำด้วยความคิดที่ว่าเป็นโอกาสเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรเขาก็คิดว่าเกมอาจจะยังไม่ถึงจุดสิ้นสุดอยู่ดี ในมุมข้อผู้เขียนคิดว่าถ้าสังเกตให้ดีแล้วดูเหมือนว่าในอนาคตเกมอาจจะต้องถึงเวลารีบู๊ตและปรับสเกลลงไปเพื่อเริ่มต้นครับ

Super Smash Bros. Ultimate วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน Nintendo Switch ซึ่งใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อกันได้ แต่ขอแนะนำว่าถ้าใครเป็นเจ้าของ Nintendo Switch แต่ยังไม่ได้เล่นเกมนี้ก็ถือว่าพลาดสุดๆ เพราะตัวเกมเป็นเกมต่อสู้และเกมปาร์ตี้ชั้นดีด้วยตัวละครและฉากต่อสู้ที่หลากหลาย เรียกเสียงเฮฮาได้ดีเลยครับ ซึ่งเกมเต็มจะมาพร้อมกับ 69 นักสู้จากทั่วสารทิศมาประชันฝีมือการต่อสู้ทั้งค่าย Nintendo, SEGA, BANDAI NAMCO Entertainment และ CAPCOM

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button