ข่าว

มังงะเกมเผย เห็ดป๊อก 1-Up งอกขึ้นมาจากศพของมาริโอ้ที่ตายในด่าน

นี่มันมุกหรือว่าของจริงกันแน่ เห็นแล้วนึกถึง The Last of Us

พูดถึงลุงหนวดมาริโอ้แล้วสิ่งที่เราต้องนึกถึงตามๆ กันมาก็จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเห็ดชนิดต่างๆ ที่จะมีคุณสมบัติที่ไม่เหมือนกัน บางชนิดก็ทำให้มาริโอ้ตัวใหญ่ขึ้น บางชนิดก็ทำให้ตัวเล็กลง ไปจนถึงบางชนิดที่ทำให้มาริโอ้ได้สวมชุดคอปเตอร์ลอยฟ้า แต่ที่เกมเมอร์ต้องมองหามากที่สุดก็ต้องเป็นเห็ด 1-Up ที่ไว้เพิ่มจำนวนชีวิต หรือที่เราเรียกกันว่า ‘เห็ดป๊อก’ นั่นเอง

สำหรับเห็ด 1-Up นั้น มักจะปรากฏขึ้นมาหลังจากทำลายบล็อกอิฐหรือวิ่งผ่านจุดใดจุดหนึ่งก็อาจจะเด้งออกมาในฉากเองก็ได้ โดยลักษณะจะเหมือนกับเห็ดทั่วไปที่มาริโอ้กินแต่จะมีสีเขียวแทน และเห็ดนี้ก็เป็นสิ่งที่ค่อนข้างจำเป็นทีเดียวเนื่องจากมาริโอ้ทุกภาคเป็นเกมที่มีฉากอุปสรรคท้าทาย ดังนั้นการเพิ่มจำนวนพลังชีวิตก็เลยเป็นเรื่องสำคัญ ทว่าในหนังสือมังงะเก่าเล่มหนึ่งกลับเผยเรื่องราวที่ชวนขนหัวลุกกันอยู่ไม่น้อยด้วยเหมือนกันครับ

ผู้ใช้งาน Supper Mario Broth บน Twitter ได้นำเนื้อหาตอนหนึ่งจากมังงะที่บอกเล่าการเดินทางของมาริโอ้ในภาค Super Mario 64 เมื่อปี 1996 โดยได้มีฉากที่พูดถึงที่มาของเห็ด 1-Up ชนิดนี้ว่าจริงๆ แล้ว มันงอกขึ้นมาจากร่างกายของมาริโอ้ที่เสียชีวิตและถูกฝังดินลงไป โดยจะพบว่าศพได้นอนคว่ำหน้าขณะที่มีก้านงอกขึ้นมาและกลายเป็นเห็ดอยู่เหนือพื้นดิน (ในภาคนี้จะมีเห็ดที่วางตามพื้นอยู่หลายจุด) เรียกได้ว่าหลอนมากๆ ทีเดียวครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ทาง Supper Mario Broth ได้กล่าวต่อว่ามังงะดังกล่าวไม่ได้มีเนื้อหาดาร์กขนาดนั้น แต่เป็นเหมือนการ์ตูนรวมแก๊กตลกๆ กันเสียมากกว่า ดังนั้นที่มาของเห็ด 1-Up จึงยังคงเป็นปริศนากันต่อไป อย่างไรก็ตามพอมาดูแล้วก็นึกถึง The Last of Us เวอร์ชั่นซีรีส์คนแสดงขึ้นมาตะหงิดๆ แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับคิดว่าเห็ดเหล่านี้มีต้นกำเนิดมาจากอะไรก็ลองมาแลกเปลี่ยนความเห็นดูได้นะ

อีกด้านหนึ่ง Super Mario 64 วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1996 บน Nintendo 64 โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Mario คอยออกผจญภัยในโลกต่างๆ ผ่านรูปวาดที่อยู่ในปราสาทของเจ้าหญิง Peach เพื่อไขปริศนาและช่วยเหลือเธอจาก Bowser ปีศาจร้ายให้ได้ ในภายหลังเกมได้รับการรีเมคใหม่อีกครั้งในชื่อ Super Mario 64 DS พร้อมเพิ่มตัวละครใหม่ ฉากใหม่ และมินิเกมอีกหลายชนิด

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button