Sucker Punch เตรียมขยายจักรวาล Ghost ด้วยสื่ออื่น ๆ
หลังจากวางจำหน่าย Ghost of Yotei ก็มาลุ้นกันได้เลย
หลังจากที่เกม Ghost of Yotei ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน State of Play ของ Sony เมื่อเดือนกันยายนปี 2024 Nate Fox ผู้อำนวยการสร้างของเกม ได้ให้สัมภาษณ์กับ NYTimes ว่าทีมงานมีเป้าหมายที่จะขยายจักรวาล Ghost ด้วยผลงานในรูปแบบต่าง ๆ ที่นอกเหนือจากวิดีโอเกม
Ghost of Tsushima เกมภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมียอดขายมากกว่า 13 ล้านชุด ทำให้กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดของ Sony ความสำเร็จนี้เองที่นำไปสู่การประกาศสร้างภาพยนตร์ Ghost of Tsushima ที่กำกับโดย Chad Stahelski รวมถึงแผนการสร้างผลงานในรูปแบบอื่น ๆ เพิ่มเติม
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Sony ได้เปลี่ยนเกมหลายเกมให้กลายเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จในหลายรูปแบบ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ The Last of Us ซึ่งมีการดัดแปลงเป็นซีรีส์ทาง HBO ในปี 2023 และได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก
Sucker Punch เตรียมขยายจักรวาล Ghost ด้วยสื่อที่หลากหลาย
ด้วยการที่ซีรีส์ Ghost กำลังก้าวไปในเส้นทางที่คล้ายคลึงกัน โดยเริ่มจากการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ Sucker Punch หวังที่จะประสบความสำเร็จในระดับเดียวกัน หากซีรีส์นี้สร้างชื่อเสียงได้ดี ซีรีส์ Ghost อาจกลายเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์มัลติมีเดียที่เป็นไอคอนของ Sony และเข้าถึงผู้ชมที่กว้างกว่าแค่กลุ่มเกมเมอร์
เราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าเกมใหม่ของพวกเขาจะสร้างชื่อเสียงได้ขนาดไหนครับ ในขณะเดียวกัน Ghost of Yotei จะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1603 Atsu ได้ออกเดินทางสำรวจดินแดนรอบ ๆ ภูเขา Yotei ซึ่งเป็นพื้นที่อันกว้างใหญ่ เต็มไปด้วยทุ่งหญ้า ทุนดราหิมะ และอันตรายที่คาดไม่ถึง เกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายในปี 2025 บน PlayStation 5