ข่าว

ผู้เล่นพบบั๊คที่ทำให้ Malenia ยังสู้ต่อแม้ร่างสลายไปแล้ว

มันจะตามหลอกหลอนไปถึงไหน

Elden Ring ได้ทำให้โลกของเกมปั่นป่วนตั้งแต่เปิดตัว โดยผู้เล่นเพลิดเพลินไปกับการต่อสู้ที่ท้าทายของเกมและการออกแบบโลกที่สลับซับซ้อน โดยหนึ่งในบอสที่น่าเกรงขามที่สุดในเกมนี้คือ Malenia, Blade of Miquella ซึ่งการโจมตีระยะประชิดและขอบเขตที่กว้างทำให้เธอเป็นคู่ต่อสู้ที่ทำเอาหลายคนกุมขมับ อย่างไรก็ตามบั๊คล่าสุดได้เพิ่มระดับความยากให้กับการเผชิญหน้าที่ยากอยู่แล้ว เพราะบั๊คนี้ทำให้ Malenia ต่อสู้ต่อไปแม้ว่าจะตายไปแล้วก็ตาม

เหตุการณ์ประหลาดนี้ถ่ายโดยผู้ใช้ Reddit ที่ชื่อว่า Inzealous ซึ่งเขาแชร์วิดีโอของการเผชิญหน้ากับ Malenia โดยจุดที่น่าสนใจก็คือพวกเขาได้ทำให้ HP ของ Malenia เหลือเป็น 0 แล้ว แต่เธอยังกลายเป็นวิญญาณที่ไล่ตามผู้เล่นอย่างไม่ลดละ ทำให้พวกเขาตายด้วยดาบของ Malenia จนได้

บั๊คนี้ได้ทำให้แฟนเกมหลาย ๆ คนเกิดความอยากรู้อยากเห็นเป็นอย่างมาก ทำให้ในตอนนี้มีการคาดเดามากมายเกิดขึ้นในชุมชน Elden Ring โดยผู้เล่นพยายามที่จะเข้าใจสาเหตุของบั๊คนี้ บางคนบอกว่าอาจเป็นปัญหาเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมของเกม บางคนบอกว่าอาจจะเป็นเพราะโหมด Multiplayer หรือไม่ ซึ่งในตอนนี้เราก็ได้แต่รอการยืนยันจากทางผู้พัฒนาเกมอีกครั้ง

ล่าสุด FromSoftware ได้เปิดตัว DLC ตัวใหม่ของ Elden Ring อย่าง “Shadow of the Erdtree” โดยในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรมาก นอกเหนือจากการที่ทางผู้พัฒนาเกมได้ระบุว่า “DLC อยู่ในขั้นตอนการพัฒนา” ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทางทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button