ข่าว

ผู้พัฒนา Stellar Blade สนใจลง PC แต่ยังพูดไม่ได้ ‘เพราะส่งผลต่อความสัมพันธ์’

สร้างความสงสัยว่ามันคือความสัมพันธ์กับใครกันนะ

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมแอ็กชันที่มีผู้เล่นให้ความสนใจเป็นจำนวนมากตั้งแต่ก่อนเปิดตัวสำหรับ Stellar Blade ที่นำเสนอการต่อสู้ของสาวเซ็กซี่ Eve จากค่ายเกม Shift Up ซึ่งจนถึงตอนนี้เกมก็มี การอัปเดตคอนเทนต์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องทั้งโหมดการเล่นใหม่ และสกินที่เลือกเปลี่ยนให้ตัวละครได้ แต่แน่นอนว่ามีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่รอคอยการประกาศเปิดตัวเกมบนแพลตฟอร์มอื่นนอกเหนือจาก PlayStation 5 ด้วยเช่นกัน

ล่าสุด มีการรายงานจาก Video Games Chronicle ว่าคุณ Kim Hyung Tae ผู้บริหารของบริษัทเองก็ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้แล้ว โดยเขายอมรับว่าทีมงานได้มองหาโอกาสที่จะพัฒนาเกมเวอร์ชัน PC อยู่ในขณะนี้ แต่ยังไม่อยู่ในสถานะที่จะให้ความเห็นใดๆ ทั้งที่ว่าตัวเกมจะพอร์ตให้เครื่องอื่นหรือเปล่า หรือ จะมาเมื่อไร เนื่องจากคำพูดเหล่านี้จะส่งผลต่อ ‘ความสัมพันธ์ในเชิงสัญญา’ ได้โดยเขาไม่ได้ระบุว่าบุคคลในสัญญานั้นคือใคร แต่หลายคนก็เพ่งเล็งไปในทางเดียวกันว่า Sony Interactive Entertainment ที่เป็นพาร์ตเนอร์ร่วม

หาก Sony จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจำกัดเกมให้ลงเพียงแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งจริงๆ อย่างที่มีการตั้งข้อสงสัย ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนักเพราะตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมามีการจัดทำคอนเทนต์รวมไปถึงเกมแบบเอ็กคลูซีฟสำหรับอุปกรณ์ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น Marvel’s Avengers ที่มีตัวละครพิเศษเพียงบน PlayStation หรือจะเป็น Final Fantasy VII: Remake ที่แม้จะไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลสัญญา แต่ทุกคนก็มองว่าการเกาะติดเพียงเครื่องเล่นเดียวนี้มันดูแปลกผิดสังเกต

07 stellarbladeboss 2

การที่ผู้จัดจำหน่ายเจ้าใดเจ้าหนึ่งจะเลือกทำสัญญาให้ผู้พัฒนาเกมสร้างสรรค์ผลงานเพื่อแพลตฟอร์มตนเองนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องผิดทางกฎหมาย ทว่ากับความรู้สึกของผู้เล่นด้วยกันเองนั้น นี่เป็นเหมือนกับการบีบบังคับให้ลูกค้าไม่มีทางเลือกในการเสพสื่อตามช่องทางที่ต้องการ ซึ่งถ้าสังเกตให้ดี Microsoft ที่เป็นเหมือนคู่แข่งโดยตรงมองแนวทางการทำตลาดในด้านที่ต่างกันไปคือการมอบทางเลือกให้ทุกคนสามารถเล่นเกมได้ พร้อมปลดแอกตนเองจากสงครามคอนโซลด้วยวิธีการเป็นผู้จัดที่มอบโอกาสให้เกมของตนเองไปปรากฏบนแพลตฟอร์มอื่นเสียเลย สำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรลองมาแลกเปลี่ยนกับ ThisIsGame Thailand ได้นะ

สำหรับ Stellar Blade จะเป็นเกมแนวแอ็กชันผจญภัยแบบ Hack ‘n Slash ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Eve หญิงสาวผู้จับอาวุธดาบในการต่อกรกับเหล่าเอเลี่ยนที่เข้ามาบุกโลกในยุคไซเบอร์อนาคตอันใกล้ ซึ่งเธอและผองเพื่อนจะต้องทวงคืนความสงบสุขกลับคืนมาเพื่อความหวังของกลุ่มผู้รอดชีวิตที่มีเพียงน้อยนิด โดยระบบการเล่นสำคัญจะเรียกว่า Beta Gauge ที่สามารถเพิ่มพลังได้จากการหลบศัตรูและการแพร์รีเพื่อปลดปล่อยพลังคอมโบสุดอลังการ ถ่ายทอดผ่านกราฟิกขุมพลัง Unreal Engine ที่ให้ภาพสมจริง

ที่มา
VGC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button