ข่าว

ผู้พัฒนาเกม Stellar Blade ยืนยัน ‘เกมเต็มจะไม่ยากเท่านี้’

เพราะผู้เล่นได้ฝึกเล่นทีละขั้นตอน ไม่ใช่มาถึงตบกับบอสเลย

ในเกม Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo จะมีโหมดให้ผู้เล่นได้เล่นทั้งหมด 2 โหมดด้วยกัน ได้แก่โหมดเนื้อเรื่อง และโหมดท้าทายบอส ซึ่งในโหมดเนื้อเรื่องหากเราเล่นในความยากระดับปกติก็ถือว่ายากในระดับหนึ่งแล้ว แต่ผู้เล่นยังมีโอกาสในการปรับความยากของเกมให้ง่ายลงได้ แต่โหมดท้าทายบอสนั้นผู้เล่นจะได้เข้าเผชิญหน้ากับบอส และไม่มีโอกาสปรับความยากด้วย ซึ่งในโหมดนี้ก็ทำเอาผู้เล่นหลายคนหัวร้อนไปตาม ๆ กัน

ทาง This Is Game ได้มีโอกาสพูดคุยกับทาง Kim Hyeong-tae ผู้ที่เป็นไดเรกเตอร์ของเกมนี้ในประเด็นดังกล่าว ทางคุณ Kim ได้บอกว่าเกมเวอร์ชั่นเต็มจะไม่ยากขนาดนี้

Stellar Blade Will not be as hard as demo

เพราะ Stellar Blade Demo จับคุณโยนเข้าสู่บอสเลย มันเลยรู้สึกยากเกินไป

“คอนเทนต์การต่อสู้กับบอสแบบรวดเร็วที่เผยใน Demo อาจจะยากเกินไป ทำให้หลายคนเล่นได้ไม่ลื่นไหลเท่าที่ควร” คุณ Kim อธิบาย “สาเหตุมาจากการที่ผู้เล่นต้องต่อสู้กับบอสแบบกะทันหัน แทนที่จะเล่นเกมตามลำดับขั้น ถ้าคุณเล่นเนื้อหาหลักมาก่อน คุณจะสามารถเรียนรู้เกมเพลย์ทีละขั้น และจะทำให้ผู้เล่นเลือกสไตล์เล่นที่ต้องการได้ และทำให้ต่อสู้ได้โดยไม่ยาก”

และเมื่อถูกถามว่าเกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมอะไรเป็นหลัก ทางคุณ Kim ได้บอกว่าแม้พวกเขาได้รับแรงบันดาลใจจากเกมแอ็กชั่นหลายเกม แต่ก็ไม่มีเกมไหนเป็นต้นแบบหลัก สิ่งที่เราแสดงใน Demo เป็นเพียงส่วนเล็กน้อยของระบบพัฒนาตัวละคร” คุณ Kim อธิบาย “เอกลักษณ์ของ Stellar Blade คือเอกลักษณ์ของเราเอง  ผู้เล่นสามารถเล่นเกมรับได้ หรือจะเล่นแบบรุกโดยการติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ และใช้สกิลเน้นไปที่การโจมตีก็ได้เช่นกัน ซึ่งผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาผ่านระบบสกิลและการตั้งค่าอุปกรณ์ นอกจากนี้ยังมีอาวุธระยะไกล ซึ่งสามารถใช้แก้ไขสถานการณ์การต่อสู้ได้หลากหลายวิธี เราออกแบบเกมให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับระบบการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้ให้มากที่สุด”

Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
thisisgame

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button