ข่าว

ไดเร็กเตอร์ Stellar Blade เผยความท้าทายในการสร้าง Eve

เมื่ออนาคตเป็นอะไรที่ออกแบบได้ยากมาก ๆ

Stellar Blade มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนหน้า เกมแอ็กชั่นผจญภัยจากค่าย SHIFT UP ได้รับการพูดถึงอย่างมากมายก่อนวางจำหน่าย ด้วยภาพลักษณ์ที่รุนแรงและมีเนื้อหาโป๊เปลือย ทำให้เกมได้รับเรทติ้งสำหรับผู้ใหญ่ในเกาหลีใต้ และล่าสุด Hyun-Tae Kim ผู้กำกับเกม Stellar Blade ได้พูดคุยเกี่ยวกับแรงบันดาลใจเบื้องหลังตัวละครเอกของเกม Eve รวมไปถึงความท้าทายที่ทีมงานต้องเผชิญขณะออกแบบและพัฒนาตัวละครนี้

Stellar Blade Director talks about the challenge of developing Eve

การออกแบบตัวละคร Eve สุดท้าทายใน Stellar Blade

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Famitsu ล่าสุด คุณ Kim ได้แบ่งปันข้อมูลเบื้องหลังกระบวนการออกแบบ Eve และแรงบันดาลใจของทีม รวมถึงอุปสรรคที่พวกเขาพบเจอ ซึ่งทีมงานได้บอกว่า “Stellar Blade มีฉากเป็นโลกอนาคตหลังโลกล่มสลาย มนุษย์อาศัยอยู่บนอาณานิคมต่าง ๆ Eve ตัวเอกของเรื่องมาจากอาณานิคมที่ 7 ได้รับภารกิจยึดคืนโลก” และด้วยเกมที่มีเป็นเรื่องราวไซ ไฟ ทำให้ทีมพัฒนาเกมอยากใส่บางอย่างที่ชุดกายภาพจริงทำไม่ได้ลงไปด้วย” คุณ Kim กล่าว “เราใช้เอฟเฟกต์แสงแบบเงาและเรืองรองเพื่อสร้างสรรค์การออกแบบสไตล์อนาคต”

แม้ว่าบางชุดจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากอนิเมะหรือภาพยนตร์ แต่คุณ Kim บอกว่า ทีมพยายาม “สร้างสรรค์ไอเดียโดยไร้ข้อจำกัด” เพื่อ “สื่อเสน่ห์อันหลากหลาย” ของทั้ง Eve และวัฒนธรรมของอาณานิคม

นอกจากนี้ แม้จะมีชุดรัดรูปเงาแบบอนาคตมากมายในเกม แต่คุณ Kim เตือนผู้เล่นเกี่ยวกับการเน้นที่แฟนเซอร์วิสมากเกินไป “ชุด Skinsuits ที่หลายคนชื่นชอบนั้นมันไม่มีระบบป้องกัน… ทำให้ความยากของเกมจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก” เขากล่าว “ดังนั้นเราแนะนำให้คุณสวมใส่ชุดเกราะให้มากที่สุดจะดีกว่า”

คุณ Kim ค่อนข้างเปิดเผยเกี่ยวกับสิ่งที่เขาคาดหวังจะเห็นในเกมที่เขาเล่น โดยเขาเคยบอกมาก่อนหน้านี้ว่าเขาชอบ “เห็นตัวละครที่ดูดี” ในเกม แต่รูปลักษณ์ภายนอกไม่ใช่สิ่งเดียวที่คุณ Kim และทีมงานได้รับแรงบันดาลใจมาใช้ในการออกแบบ Eve และ Lily โดยคุณ Kim อธิบายอีกแง่มุมที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบตัวละครและชุดใน Stellar Blade ไว้ว่า เขาหลงใหลในความลื่นไหลของการเคลื่อนไหว เส้นสายของชุดและผม… ผมพิถีพิถันกับการแสดงออกทางกายภาพของชุดมาก และผมยาวของ Eve ก็เป็นผลลัพธ์จากการคำนึงถึงความลื่นไหลนี้ “ทีมพัฒนาเกมตั้งใจที่จะถ่ายทอด การเคลื่อนไหวหลากหลายรูปแบบ เพื่อเสริมสร้างความรู้สึกของการเคลื่อนไหวและความลื่นไหลในการต่อสู้”

Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button