ข่าว

ผู้พัฒนาเกม Stellar Blade เผย ‘พวกเขาร่วมมือกับ Sony อย่างใกล้ชิด’

เพราะทาง SIE เข้าใจถึงเกมของพวกเขาอย่างแท้จริง

Stellar Blade เป็นเกมที่วางจำหน่ายเฉพาะบน PS5 เท่านั้น ซึ่งนอกเหนือจากการวางจำหน่ายแบบ Exclusive แล้ว ทาง Sony Interactive Entertainment (SIE) ยังได้มีบทบาทในความร่วมมือกับทาง SHIFT UP ในแง่มุมอื่น ๆ ด้วย โดยล่าสุดทาง This Is Game ได้มีโอกาสพูดคุยกับทาง Kim Hyeong-tae ผู้ที่เป็นไดเรกเตอร์ของเกมนี้ในประเด็นดังกล่าว ทางคุณ Kim ก็ได้อธิบายถึงความร่วมมือระหว่างทางผู้พัฒนาเกมกับทาง Sony ให้เราได้ติดตามกันครับ

Preview Stellar Blade

การร่วมมือระหว่างผู้สร้าง Stellar Blade กับ SIE

“เราทำงานร่วมกับทาง Sony อย่างใกล้ชิด” คุณ Kim เริ่มต้นการตอบคำถามด้วยประโยคสำคัญนี้ “ส่วนใหญ่ Sony เป็นผู้ดูแลด้าน Localization (การแปลภาษา) นอกจากนี้ เรายังได้รับการสนับสนุนจากทรัพยากรของ SIE ในด้านที่เกี่ยวข้องกับ QA และการทดสอบโดยผู้ใช้ แม้ว่าจะเป็นเกมคอนโซลแรกของเรา แต่พวกเขาก็ให้ความช่วยเหลือเราเป็นอย่างมาก”

ทางคุณ Kim ได้อธิบายถึงความประทับใจส่วนตัวในการร่วมมือกับทาง SIE ไว้ว่าทาง SIE ให้ความสำคัญกับ “ความเข้าใจในเกม” ในการตลาดและประชาสัมพันธ์มาก โดยการพูดคุยกับทีมงานของทีมพัฒนาเกมอย่าง SHIFT UP อย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับเกม ทำให้ทางทีมพัฒนาเกมเข้าใจจุดแข็งและฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ Stellar Blade ที่พวกเขาเองยังไม่รู้จักมากขึ้นไปด้วย นอกจากนี้การที่ทางสตูดิโอพัฒนาเกมทำการตลาดควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์เกม ทำให้การตลาดของ SHIFT UP เกี่ยวข้องกับระบบเกมเพลย์มากขึ้น ซึ่งคุณ Kim ย้ำว่าความช่วยเหลือในส่วนนี้มันยอดเยี่ยเหลือเกิน

ในขณะเดียวกันเมื่อถูกถามถึงความตั้งใจในการปล่อย Demo ว่าเป็นแผนการของ SIE หรือ SHIFT UP ทางคุณ Kim ได้บอกว่าการปล่อย Demo เป็นความตั้งใจของผู้พัฒนาเกมเอง “เนื่องจากเกมคอนโซลที่สร้างโดยตรงในเกาหลีนั้นหายาก ผมคิดว่ามันจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเล่นช่วงต้นเกม ซึ่งเซฟสามารถนำไปเล่นต่อในเกมหลักได้ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณจะสัมผัสได้เฉพาะตอนที่คุณเล่นเกมด้วยตัวคุณเอง”

Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
thisisgame

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button