ข่าว

ผู้เล่น Stellar Blade จริงจังจัดจนทำให้ผู้พัฒนาเกมออกมาเตือน

เพลา ๆ Demo ลงบ้าง รอเกมเต็มก่อนก็ได้

อีกไม่กี่สัปดาห์ แฟนเกม Stellar Blade ก็จะได้สวมบทเป็น Eve ออกไปผจญภัยและต่อสู้กับศัตรูสุดมันส์แล้ว ในช่วงเวลานี้ แฟน ๆ หลายคนกำลังใช้เดโมของเกมเพื่อฝึกฝน ปรับตัวเข้ากับระบบต่อสู้ และเก็บเลเวลเพื่อเตรียมความพร้อม

อย่างไรก็ตาม มีผู้เล่นบางคนที่เล่นเดโมมากจนทีมผู้พัฒนาเริ่มเป็นกังวล ทำให้ล่าสุดทาง Shift Up ผู้พัฒนาเกมได้โพสต์ข้อความผ่านบัญชี X อย่างเป็นทางการ โดยขอบคุณแฟน ๆ ที่ชื่นชอบ Stellar Blade แต่ในขณะเดียวกันก็ขอให้ผู้เล่น “เล่นเดโมเบา ๆ มือลงหน่อย” เนื่องจากมีบางคนเล่นไปแล้วกว่า 50 ชั่วโมง

แฟน ๆ ใช้เดโม Stellar Blade ฝึกซ้อมจนทีมผู้พัฒนาเป็นกังวล!

แม้จะเป็นเรื่องแปลกที่ทีมพัฒนาซึ่งต้องการโปรโมทเกมให้ประสบความสำเร็จออกมาเตือนแบบนี้ แต่ก็สามารถอธิบายได้ เพราะความคืบหน้าใน Demo จะถูกนำไปสู่ตัวเกมเต็ม ผู้เล่นบางคนอาจจะพยายามเก็บเลเวลและปลดล็อคของให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อนวางจำหน่าย ซึ่งการเก็บเลเวลมากเกินไปอาจส่งผลเสียต่อประสบการณ์การเล่นเกมเต็มรูปแบบ เนื่องจากตัวละครของคุณจะมีเลเวลสูงเกินไปสำหรับช่วงแรกของเกม

ว่าแต่ ทำไมผู้เล่นใช้เวลากับ Demo เกิน 50 ชั่วโมง? ทางเว็บไซต์ Thegamer ได้อธิบายไว้ 2 เหตุผลด้วยกัน โดยประการแรกก็คือเกมนี้ขึ้นชื่อเรื่องความยาก ดังนั้น ผู้เล่นบางคนอาจจะพยายามเก็บเลเวลเพื่อให้เกมง่ายขึ้นและเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ในขณะที่ประการที่สอง ผู้เล่นบางคนมองเห็นความท้าทายใน Stellar Blade และพยายามฝึกฝีมือให้ชำนาญมากที่สุด

แต่ไม่ว่าจะเหตุผลไหนก็ตาม ก็น่าสนใจมากว่าเกมนี้น่าจะได้รับความนิยมเมื่อเกมวางจำหน่ายอย่างแน่นอน ในขณะเดียวกัน Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button