ข่าวคอนโซล / พีซี

Starfield โดนถล่มรีวิวในแง่ลบบน Steam อย่างต่อเนื่อง

โดยมากมองว่าเกมมีความซ้ำซากและนำเสนอโลกที่ว่างเปล่าเกินไป

น่าเห็นใจไม่น้อยทีเดียวครับหากพูดถึง Starfield ผลงานเกมใหม่ล่าสุดของสตูดิโอหลักในเครือ Bethesda ที่เพิ่งวางจำหน่ายกันไปเมื่อไม่นานมานี้แต่ก็ต้องเจอกระแสด่าทอเกี่ยวกับการออกแบบเกมที่ค่อนไปในทางน่าเบื่อ กระนั้นแล้วเวลาผ่านไปไม่นานก็ดูเหมือนสถานการณ์จะดีขึ้นและมีการก่นด่าน้อยลงไปบ้างแต่หากเข้าไปในหน้าร้านค้า Steam ที่เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มการจำหน่ายก็จะพบว่ากำลังเจอรีวิวแง่ลบต่อเนื่องเลยครับ

ส่วนใหญ่แล้ว ผู้ที่ทำการรีวิวในแง่ลบระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาจะพบว่ามีการเล่นมากกว่า 100 ชั่วโมงขึ้นไป ซึ่งถือว่าเป็นเวลาที่ค่อนข้างนานพอดูสำหรับเกมรูปแบบ RPG โอเพนเวิลด์เมื่อเฉลี่ยพฤติกรรมการทำภารกิจรองหรือการโฟกัสกับเนื้อเรื่องหลัก โดยพวกเขามองว่าเกมมีความซ้ำซากน่าเบื่อ และโลกในเกมค่อนข้างว่างเปล่าจนไม่มีอะไรให้รู้สึกดึงดูดความสนใจนอกเสียจากระบบคอมแบตและกิจกรรมอื่นๆ กระนั้นก็จะพบว่ามีกลุ่มผู้เล่นระดับ 7-8 ชั่วโมงด้วยเช่นกัน

เมื่อเปรียบเทียบกับ Metacritic ที่มีคะแนนค่อนข้างมาก ก็ยิ่งทำให้เห็นภาพชัดเข้าไปใหญ่เลยครับว่าที่จริงแล้วผู้เล่นเหล่านี้รู้สึกว่าเกมนั้นเหมาะสมกับคะแนนรีวิวที่ได้รับหรือไม่ เพราะ Metacritic ไม่ได้มีการบังคับว่าผู้เล่นต้องเป็นเจ้าของเกมก่อนหรือเปล่า ขณะที่ Steam จะเป็นรีวิวจากการเข้าซื้อ และท้ายที่สุดสิ่งที่หลายคนน่าจะไม่อยากฟังก็คือ เกมยังคงเจอปัญหาบั๊คการแสดงผลอยู่เรื่อยๆ แม้กระทั่งไม่กี่วันที่ผ่านมาก็ตาม

image 715

ในอนาคต Starfield จะยังคงได้รับการสนับสนุนคอนเทนต์ใหม่ด้วยความถี่ที่มากขึ้นคือหกสัปดาห์ต่ออัปเดต และจะมีคอนเทนต์เนื้อเรื่องขนาดใหญ่ที่วางจำหน่ายแยกด้วย ทั้งนี้จากสถานการณ์ปัจจุบันคงต้องให้กำลังใจทีมงานเพื่อพลิกสถานการณ์กลับมาให้ดีขึ้นเหมือนกับ Fallout 76 เพราะถึงอย่างไรเกมนี้เป็นเกมเปิดจักรวาลแฟรนไชส์ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลภาพลักษณ์ไม่ให้แบรนด์ของเกมเสียหายเพราะอาจส่งผลต่อผลงานถัดๆ ไปด้วย

Starfield เปิดให้เล่นแล้วบนเครื่องเล่น Xbox Series X|S และ PC ผู้เล่นจะได้สร้างตัวละครนักบินอวกาศและออกเดินทางในจักรวาลแห่งนี้ที่เต็มไปด้วยปริศนาเกี่ยวกับมนุษยชาติ ผ่านการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่และเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ เกมมาพร้อมกับดวงดาวกว่า 1,000 ดวงให้สำรวจ พร้อมการปรับแต่งยานอวกาศ การสร้างฐานทัพ และระบบสร้างตัวละครที่มีความละเอียดสูงให้เราเป็นตัวของตัวเองในโลกไซไฟยุค 2330

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button