ข่าว

โพสต์เดียวสะเทือนวงการ! ผู้เล่น Stardew Valley เตรียมใช้เคียวระดับ Iridium

หลังผู้พัฒนาโพสต์สั้น ๆ แต่รันวงการปลูกผักทั้งโลก

เป็นที่ฮือฮาในวงการเกมปลูกผักอีกครั้ง เมื่อคุณ Eric Barone ผู้พัฒนาเพียงคนเดียวของเกม Stardew Valley ได้ทำการโพสต์ผ่านช่องทาง Twitter ของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า ConcernedApe โดยมีการโพสต์สั้น ๆ เพียงแค่คำว่า “iridium scythe” ซึ่งหมายถึงเครื่องมือทำการเกษตรประเภทเคียวตัดหญ้าที่อยู่ในระดับ Iridium นั่นทำให้เกิดความสนใจจากผู้เล่นจำนวนมาก ทั้งการรีทวิตและการพูดคุยจากบุคคลมีชื่อเสียงมากมาย ได้ให้ความสนใจกับโพสต์นี้เป็นอย่างมาก

หากพูดถึงเครื่องมือทางการเกษตรอย่างเคียวตัดหญ้านั้น มีความสำคัญอย่างมากในช่วงต้นเกม เพราะใช้ถางวัชพืชในบริเวณบ้านเพื่อสร้างพื้นที่ในการปลูกผักหรือทำฟาร์ม รวมไปถึงเป็นเครื่องมือสำคัญในการเก็บเกี่ยวผลผลิตบางชนิดอีกด้วย ซึ่งถ้าเทียบกับอุปกรณ์อย่างอื่นนั้นจะมีระดับการอัปเกรดอยู่ที่ 4 ขั้น ได้แก่ Copper, Steel, Gold และ Iridium แม้แต่ถังขยะยังสามารถอัปเกรดได้ถึง Iridium เลย แต่สำหรับเคียวกลับมีเพียงแค่ Golden Scythe เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์อย่างเคียวหรือ Scythe นั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ Starter ที่มีความพิเศษกว่าอย่างอื่น โดยสามารถรับได้จาก single-floor ของ Quarry Mine ด้านในสุดของเหมืองจะพบรูปปั้น Grim Reaper ซึ่งสามารถเก็บเคียวทองมาใช้ได้ ซึ่งเคียวทองจะมีรัศมีในการเก็บเกี่ยวกว้างขึ้น และมีโอกาส 75% ในการเก็บ Hay จาก Grass ได้มากขึ้น 50% ครับ พอถูกอัปเกรดเป็น Iridium จะขนาดไหน

image 2565

อย่างไรก็ตาม Stardew Valley กำลังมีแผนที่จะอัปเดตแพทช์ใหญ่ 1.6 ในเร็ววันนี้ การที่ผู้พัฒนามาโพสต์ว่า “iridium scythe” แบบนี้ มีความเป็นไปได้สูงมากที่การอัปเดตแพทช์นี้จะมี Iridium Scythe มาให้เราใช้ และผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่แทบอดใจรอไม่ไหว แล้วคุณล่ะครับรู้สึกยังไงบ้างกับข่าวนี้บ้าง

ที่มา
holdtoreset.com

Jou Thunder

Content Creator สายเกมที่อยากทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button