ข่าว

ผู้เล่น Stardew Valley สุดสร้างสรรค์ เนรมิตสปาให้มีชีวิตชีวา

ออกมาสวยเริ่ดจนอยากทำตาม

ผู้เล่น Stardew Valley คนหนึ่งได้ค้นพบวิธีใหม่ในการตกแต่งสปาที่อยู่ทางเหนือของกระท่อมของ Robin ซึ่งทำให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ ต่างก็สนใจสปาแห่งนี้มากขึ้น!

image 1094
image 1093

ผู้เล่น Stardew Valley ชื่อ ItsJinosaur ได้แชร์ภาพถ่ายสปา Pelican Town ที่ได้รับการตกแต่งใหม่ ซึ่งทำได้ด้วยการใช้บั๊คการสแปมอาวุธ โดยปกติแล้วสปาแห่งนี้ไม่ค่อยมีคนใช้งาน มักใช้เป็นสถานที่สำหรับฉากคัทซีนบางฉากเท่านั้น หรือใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายของ Alex แต่ ItsJinosaur มองเห็นประโยชน์ของสปาแห่งนี้ จึงตัดสินใจตกแต่งให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนที่มีชีวิตชีวา

ItsJinosaur ใช้บั๊กนี้เพื่อสร้างพื้นที่ต้อนรับที่อบอุ่น มีต้นไม้ในกระถางและโต๊ะผ้าขนหนูในห้องแต่งตัว และยังมีบาร์น้ำชาเต็มรูปแบบริมสระซาวน่า การตกแต่งที่ไม่เหมือนใครเหล่านี้ทำให้สปาแห่งนี้มีชีวิตชีวาและน่าดึงดูดยิ่งขึ้น

สำหรับวิธีตกแต่งสปานั้นทางผู้ใช้งาน Reddit ได้อธิบายว่า โดยปกติแล้วผู้เล่นจะสามารถเข้าถึงแถบสินค้าคงคลังในบางพื้นที่ของสปาเท่านั้น เมื่อผู้เล่นเข้าสู่พื้นที่สระน้ำ แถบสินค้าคงคลังจะหายไป ทำให้ไม่สามารถวางหรือโต้ตอบกับไอเทมได้ อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นสามารถใช้บั๊คการสแปมอาวุธเพื่อข้ามข้อจำกัดนี้ โดยผู้เล่นจะต้องติดตั้งอาวุธและกดปุ่มโจมตีซ้ำ ๆ ขณะเคลื่อนผ่านประตู เมื่อทำอย่างถูกต้อง ผู้เล่นจะหลุดออกจากพื้นที่การเคลื่อนไหวมาตรฐานและเข้าสู่พื้นที่การเคลื่อนไหวที่อยู่นอกขอบเขต เมื่ออยู่นอกขอบเขตแล้ว ผู้เล่นจะสามารถเข้าถึงแถบสินค้าคงคลังและวางไอเทมได้อย่างอิสระ

อย่างไรก็ตามการอัปเดต Stardew Valley 1.6 ที่กำลังจะมีขึ้นจะเพิ่มตัวเลือกการออกแบบและปรับแต่งใหม่ ๆ มากมายให้กับ Pelican Town แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของสปา แต่แฟน ๆ ของเกมจำลองชีวิตก็สามารถคาดหวังการอัปเดตเนื้อหาอย่างเป็นทางการอย่างต่อเนื่องและผลงานสร้างสรรค์จากชุมชนที่สนุกสนานได้

Stardew Valley วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox ONE, Nintendo Switch, PC และสมาร์ทโฟน โดยจะเป็นเกมแนวทำฟาร์มกราฟิก 16-bit ที่ให้เรารับบทเป็นชาวสวนมือใหม่ที่หนีความวุ่นวายจากในเมืองมาเริ่มต้นชีวิตในหุบเขาแสนสงบร่วมกับเพื่อนบ้านมากหน้าหลายตา ตัวเกมมาพร้อมกับฟีเจอร์การแต่งงาน ต่อสู้กับมอนสเตอร์ รวมไปถึงระบบ Multiplayer ให้ผู้เล่นร่วมกันสานฝันเกษตรกรผ่านระบบออนไลน์

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button