ข่าว

แฟน Stardew Valley ชาวไทยเห็นตรงกัน นี่มันกลุ่มคอมมูหรือกลุ่มปรึกษาปัญหาชีวิต

สมาชิกกลุ่มถึงกับงง อ่านแค่โพสต์แต่ต้องกลับไปดูชื่อกลุ่ม

หลายคนอาจจะรู้จักเกม Stardew Valley กันดีอยู่แล้วใช่ไหมครับ มันคือเกมแนวปลูกผักที่ได้รับความนิยมอย่างมากในบ้านเรา แถมยังพัฒนาโดยนักพัฒนาเพียงแค่คนเดียว แถมบรรยากาศในเกมยังให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจ ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ สร้างความสัมพันธ์กับคนในหมู่บ้าน พร้อมกับพบเจอปริศนาต่าง ๆ มากมายที่ซุกซ่อนอยู่ตามธรรมชาติ ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่คนไทยให้การยอมรับและได้รับความนิยมอย่างมาก

โดยคนไทยก็ได้มีกลุ่มคอมมูนิตี้ของเกมนี้ ซึ่งมีจำนวนสมาชิกในกลุ่มกว่า 100,000 คน โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า Stardew Valley Thailand เป็นกลุ่มปิดที่มีเฉพาะสมาชิกเท่านั้นที่จะเห็นโพสต์ (ใครเป็นแฟน Stardew Valley ก็เชิญได้เลย) ด้านในก็จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการแบ่งปันข่าวสาร อัปเดตต่าง ๆ เกี่ยวกับเกม รวมไปถึงการแจก MOD ที่น่าใช้งานเต็มไปหมด แถมยังเป็นสังคมที่น่ารัก ทุกคนพร้อมใจกันตอบคำถามผู้เล่นอื่นอย่างเป็นมิตร และแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง

image 3013

แต่ที่จะแอบฮาหน่อย ๆ ก็คือเวลามีคนโพสต์ถามในกลุ่มนั้นหลายครั้งมักจะไม่มีภาพประกอบ เป็นเพียงแค่ตัวหนังสือสอบถามเกี่ยวกับเกม แต่พออ่านอย่างเดียวไม่เห็นภาพเกมก็ทำให้ผู้อ่านสับสนเวลาเลื่อนผ่านหน้าฟีตว่า “เอ๊ะ…นี่คำถามจากเกมหรอ” หรือไม่ก็ต้องหันไปมองชื่อกลุ่มอีกทีว่าใช่ Stardew Valley หรือเปล่า เพราะคำถามแต่ละอย่างมันจะมาแนว ๆ ปัญหาชีวิต ครอบครัว ความรัก หนี้สิ้น เรามาลองชมตัวอย่างคำถามเปล่า ๆ จากกลุ่ม Stardew Valley Thailand โดยไม่มีรูปประกอบกันดูนะครับ

“ผมเผลอไประเบิดเตียงลูกต้องซื้อเตียงลูกจากไหนครับ”

“โดนสามีไล่ออกจากบ้านค่ะ ไม่รู้ไปไหนเลย”

“เราตั้งกล่องใส่ของไว้ที่ท่าเรือ หลายวันผ่านไปไม่มีปัญหา แต่อยู่ๆวันนี้มันหายไปค่ะ”

“มีเงื่อนไขบังคับแบบต้องแต่งงานภายใน 1 ปีอะไรแบบนี้หรือเปล่าครับ”

“หนุ่มผมยาวที่กำลังจีบๆไว้เค้านั่งกับหญิงอื่นตลอดเลยแก้ยังไงดี”

image 3012

นี่คือตัวอย่างคร่าว ๆ ที่เราหยิบมาจากกลุ่ม Stardew Valley Thailand เป็นยังไงบ้างครับ แต่ละคำถามคือแบบว่าต้องกลับไปมองชื่อกลุ่มบ่อยมาก เพราะมันเริ่มจะใกล้เคียงกับ Pantip เข้าไปทุกที ถึงขนาดมี Meme จากคนในคอมมูนิตี้แซวกันขำ ๆ ก็ยังมีคนเห็นด้วยและกดไลค์ไปกว่า 1,200 คน เลยทีเดียว ถ้าใครที่อยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้่ผู้เล่น Stardew Valley ก็เชิญได้เลยนะครับ

เข้ากลุ่ม Stardew Valley Thailand >>> คลิก 

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button