ข่าว

สื่อนอกวิเคราะห์ ‘ยอดขาย Star Wars Outlaws คงไปไม่ถึงฝัน’

ต้องหวังพึ่งพา Assassin’s Creed Shadows ในการกอบกู้อนาคตของบริษัท

Ubisoft กำลังเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบากหลังจากที่คาดการณ์ยอดขายของเกม AAA ใหม่ล่าสุดอย่าง Star Wars Outlaws ลดลงอย่างมากจากตัวเลขเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 718 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 24,563,498,000 บาท) เหลือเพียง 553 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 18,918,683,000 บาท)

Ubisoft เผชิญวิกฤต Star Wars Outlaws ไม่เป็นดังคาด

Star Wars Outlaws Sales Underperform

เหตุใดจึงเกิดการเปลี่ยนแปลงนี้? นี่คือคำถามที่หลายคนคงสงสัย (และบางคนอาจจะพอเดาได้แล้ว) นักวิเคราะห์จาก Financial Times ได้มองว่าเกมดังกล่าวได้รับการตอบรับที่ไม่เป็นดังคาด ถึงแม้ว่า Star Wars Outlaws จะได้รับเสียงวิจารณ์ในทางบวก แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้เล่นอย่างที่ควร โดยมีสาเหตุหลาย ๆ สาเหตุ เช่น การแข่งขันสูง: โดยเฉพาะตลาดเกมปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูงมาก ทำให้ยากที่จะสร้างเกมที่โดดเด่นและประสบความสำเร็จ ซึ่งก็สอดคล้องกับสาเหตุที่ 2 ก็คือ กลยุทธ์ธุรกิจที่ไม่เหมาะสม โดยทางUbisoft อาจต้องทบทวนกลยุทธ์ธุรกิจของตน เนื่องจากการมุ่งเน้นเกมแนว Open-World และ Live-Service อาจไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

และด้วยสาเหตุนี้เองทำให้นักวิเคราะห์ได้ลดการคาดการณ์ยอดจำหน่ายเกม Star Wars Outlaws ลงมาพอสมควร โดยตอนนี้พวกเขาคาดการณ์ยอดขายเพียง 5 ล้านชุดในไตรมาสนี้ ซึ่งลดลงจากประมาณการก่อนหน้านี้ที่คาดการณ์ไว้ที่ 8 ล้านชุด

การที่ Star Wars Outlaws ไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย จะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อสถานการณ์ทางการเงินของ Ubisoft เนื่องจากบริษัทกำลังเผชิญกับรายได้และกำไรที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในตอนนี้ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าทาง Ubisoft ต้องมาฝากความหวังไว้กับเกม Assassin’s Creed Shadows ว่าเกมดังกล่าวจะสามารถช่วยชดเชยยอดขายที่หายไปของ Star Wars Outlaws ได้หรือไม่

ตามที่นักวิเคราะห์คนดังกล่าวได้ระบุไว้ก็คือ Assassin’s Creed Shadows จะต้องขายได้อย่างน้อย 13.5 ล้านชุดเพื่อชดเชยการขาดทุน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ แม้ว่าเกม Assassin’s Creed Valhalla ขายได้ 13 ล้านชุดก็จริง แต่เกมภราดรมือสังหารในแดนอาทิตย์อุทัยนี้ยังมีประเด็นโดนโจมตีอยู่มากมายโดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับตัวเอกซามูไรอย่าง Yasuke และการนำเสนอประวัติศาสตร์ที่บิดเบือนไปจากเดิม ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันว่า Ubisoft จะเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ได้หรือไม่

Star Wars Outlaws จะพาเราไปติดตามเรื่องราวของ Kay Vess นักเดินทางที่ต้องการหาถิ่นที่อยู่ใหม่ร่วมกับเพื่อนคู่หูอย่าง Nix ท่ามกลางความวุ่นวายของจักรวาลที่แม้จะมีอันตรายแต่ก็เต็มไปด้วยโอกาสที่จะทำให้พวกเขากลายเป็นมหาเศรษฐี ผู้เล่นจะพบกับสถานที่สำคัญจากในภาพยนตร์ทั้งเก่าและใหม่ รวมไปถึงเรื่องราวการผจญภัยสุดตื่นเต้นที่จะท้าทายความสามารถและมีความลับรอเปิดเผยอยู่

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button