ข่าว

ผู้รับบท Kay จาก Star Wars Outlaws เผย ‘อุตสาหกรรมเกมไม่มีความเท่าเทียม’

พร้อมยกนิ้วให้เกมที่กล้านำเสนอตัวละครเอกเป็นผู้หญิง

Humberly González นักแสดงสาวชาวแคนาดา นักแสดง Kay Vess ตัวเอกหญิงของเกม Star Wars Outlaws ได้ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเกมที่นำเสนอตัวละครหญิงเป็นหลัก และความสำคัญของการมีตัวแทนที่หลากหลายในอุตสาหกรรมเกม ซึ่งถือเป็นการท้าทาย “ข้อจำกัดและความไม่เท่าเทียมทางเพศ” ที่พบเห็นได้ทั่วไปในอุตสาหกรรมเกม

González ได้ให้สัมภาษณ์กับ Dayna Eileen จาก Comics Gaming Magazine (CGM) เกี่ยวกับประสบการณ์การทำงานในเกม Star Wars Outlaws และได้กล่าวถึงความภาคภูมิใจที่ได้เป็นตัวละครหญิงนำในเกมนี้

นักแสดงหญิงจาก Star Wars Outlaws ชื่นชม Ubisoft ที่ให้ตัวละครหญิงเป็นตัวนำ

12 Things to Expect Before Buying Star Wars Outlaws

“การเป็นตัวละครหญิงนำในเรื่องราวของ Star Wars และในอุตสาหกรรมเกม ซึ่งมักจะมีข้อจำกัดและการเลือกปฏิบัติทางเพศนั้นเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจมาก” González กล่าว “ฉันรู้สึกภูมิใจที่ทีมงานเลือกให้ฉันเป็นตัวละครนำ และไม่มีตัวละครชายที่เป็นศูนย์กลางของเรื่องราวนี้ เราได้มุ่งเน้นไปที่มุมมองของผู้หญิงในเรื่องราวของนักต้มตุ๋น ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ค่อยได้เห็นมาก่อน”

“สำหรับฉันในฐานะผู้หญิงชาวละตินในแคนาดา การได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศของฉันคือเรื่องที่สำคัญมาก” González กล่าวต่อ “ฉันต้องการให้ผู้คนรู้สึกเห็นและรู้สึกเป็นตัวของตัวเอง และถ้าฉันสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการทำให้ผู้คนรู้สึกเช่นนั้นได้ ฉันก็รู้สึกภูมิใจมาก”

“แม้ใน Star Wars ก็ยังมีผู้หญิงชาวละตินไม่มากนัก ดังนั้นสำหรับฉัน การได้เห็นตัวเองบนหน้าจอจึงมีความหมายมาก ไม่เพียงแต่สำหรับฉันและชุมชนของฉัน แต่ยังสำหรับทุกคนที่กำลังดูและเล่นเกมนี้ด้วย” เธอกล่าวเสริม

“ฉันต้องการให้เด็กผู้หญิงทุกคนรู้สึกได้รับแรงบันดาลใจ รู้สึกแข็งแกร่ง รู้สึกเห็นและรู้สึกเป็นตัวของตัวเอง นั่นคือเป้าหมายของฉัน” เธอบรรยาย “มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องของฉันเท่านั้น”

ก็ถือว่าเป็นประเด็นที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับมุมมองของ González ในขณะเดียวกัน Star Wars Outlaws จะพาเราไปติดตามเรื่องราวของ Kay Vess นักเดินทางที่ต้องการหาถิ่นที่อยู่ใหม่ร่วมกับเพื่อนคู่หูอย่าง Nix ท่ามกลางความวุ่นวายของจักรวาลที่แม้จะมีอันตรายแต่ก็เต็มไปด้วยโอกาสที่จะทำให้พวกเขากลายเป็นมหาเศรษฐี ผู้เล่นจะพบกับสถานที่สำคัญจากในภาพยนตร์ทั้งเก่าและใหม่ รวมไปถึงเรื่องราวการผจญภัยสุดตื่นเต้นที่จะท้าทายความสามารถและมีความลับรอเปิดเผยอยู่

ที่มา
boundingintocomics

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button