ข่าว

Square Enix อยากนำเกมของตนเองมาลง PC ให้มากกว่านี้

ข่าวดีสำหรับแฟนเกม และผู้สร้างม็อดเลยทีเดียว

Square Enix เป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมชื่อดังที่ผลิตเกมที่รักของคนหลาย ๆ คนอย่าง Final Fantasy , Kingdom Hearts , Dragon Quest และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยในขณะที่เกมเหล่านี้มีวางจำหน่ายบนหลายแพลตฟอร์มเช่น PlayStation , Xbox , Nintendo และมือถือ อย่างไรก็ตามล่าสุดบริษัทได้ออกมาแถลงว่าต้องการนำเกมของตนเองมาลง PC ให้มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนเกมทั่วโลก

ข้อมูลนี้ได้มาจากการรับสมัครงานของ Square Enix ในญี่ปุ่นที่ได้มีการระบุว่าพนักงานที่พวกเขาต้องการนั้นจะต้องมีความสามารถในการสนับสนุนการพัฒนาเกมเพื่อไปวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC อย่าง Steam และ Epic Games Store

image 391

“เราต้องการคนที่มีประสบการณ์ในการสนับสนุนด้านเทคนิคของเกม PC รวมไปถึงมีความรู้เกี่ยวกับเอ็นจิ้นเกม และความคุ้นเคยกับการจัดจำหน่าย” ซึ่งประกาศนี้หากมองให้ดีก็สอดคล้องกับเป้าหมายของทาง Square Enix ที่มีความต้องการขยายตลาดไปต่างประเทศให้มากขึ้น และการลงทุนในแพลตฟอร์ม PC จะทำให้เข้าถึงผู้เล่นทั่วโลกได้มากขึ้นตามไปด้วย

สำหรับข่าวล่าสุดของเกมจาก Square Enix ก็คือ Final Fantasy XVI ที่จะมาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button