Tokyo Game Showข่าว

Square Enix เตรียมขนกองทัพเกมชุดใหญ่ไปโชว์ตัวในงาน Tokyo Game Show 2024

ใครมีเวลาไปอย่าลืมแว๊บไปลองเล่นกันก่อนได้ ทั้ง Dragon Quest III และ​ Fantasian

อีกไม่กี่วันเท่านั้นครับที่มหกรรมสุดยิ่งใหญ่อย่าง Tokyo Game Show ประจำปีนี้จะได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยในปีนี้ขอบอกเลยว่ามีค่ายผู้พัฒนาที่ออกมายืนยันการเข้าร่วมแล้วมากมาย และหลายเจ้ายังได้เริ่มโชว์ตัวเกมที่จะนำไปขึ้นเวทีกันด้วย ซึ่งวันนี้ถึงคิวของ Square Enix เป็นที่เรียบร้อย ที่จะมีทั้งเกมแฟรนไชส์ใหญ่ และเกมใหม่เพิ่งเปิดตัว พร้อมให้ร่วมกิจกรรมกันตลอดเวลาทั้งสามวันเลยทีเดียวครับ

เริ่มจากเกม Dragon Quest III HD-2D Remake ที่เป็นเรือธงประจำปีนี้จะขึ้นเวทีกันสองวันคือวันแรก และวันที่สามพร้อมคุณ Yuji Horii ที่มาให้สัมภาษณ์ ส่วนวันที่สองจะมีคุณ Hironobu Sakaguchi บิดาแห่งเกม Final Fantasy ที่เราทราบกันแล้วว่าจะกลับมาร่วมงานกับค่ายเป็นกรณีพิเศษสำหรับการจัดจำหนาย Fantasian Neo Dimension บนคอนโซล นั่นเอง และจะมีการโชว์ตัวเกม Romancing Saga II เช่นเดียวกับ Life is Strange ภาคใหม่

ในวันสุดท้ายเองก็ยังมีไฮไลต์เด่นๆ มากมายให้ติดตามกัน ซึ่งช่วงเช้าจะมีการโชว์ภาพของการ์ดเกม Final Fantasy โดยสามศิลปิน Tatsuma Ito, Gen Kobayashi และ Sara Shimokoube ตามมาด้วยงานฉลองเกม Final Fantasy XVI เวอร์ชัน PC ที่จะพากองทัพนักพากย์มาพูดคุยเบื้องหลังการทำงานกัน ปิดท้ายด้วยอีเวนต์ออนไลน์ Square Enix Asia Special Program เพื่อสรุปงานทั้งหมดในเวอร์ชันภาษาอังกฤษสำหรับผู้ชมในประเทศอื่นครับ

ไลน์อัปทั้งหมดของ Square Enix ใน TGS

Tokyo Game Show 2024 Square Enix

[ตรวจสอบเกมที่มีคิออสก์สำหรับทดสอบ]

สำหรับ Tokyo Game Show 2024 จะจัดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 26 – 29 กันยายนนี้ที่ Makuhari Messe จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่นที่เดิม โดยเป็นมหกรรมที่รวบรวมบริษัทผู้พัฒนาเกมมาร่วมโชว์เกมเพลย์และเปิดบูธสำหรับการเข้าร่วมกิจกรรมทดสอบเดโม คอสเพลย์ และชิงรางวัลมากมาย โดยในปีนี้มีผู้จัดแสดงทั้งสิ้น 731 เจ้า และจะมีจุดเด่นเป็นบูธอินดี้ที่ให้ทุกคนมาลองเล่นเกมจากผู้พัฒนาอิสระถึง 80 เกม ควบคู่ไปกับการจัดประชุมภายในของ B2B ในส่วนผู้จัดจำหน่าย ปัจจุบันเปิดให้สั่งจองตั๋วเข้าชมแล้ว อย่าลืมติดตามประวัติเต็มๆ จาก​ ThisIsGame Thailand ข้างล่างนี้นะ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button